Pháp luật

Công an vào cuộc làm rõ thông tin khai thác trộm "kho báu" 1 tấn vàng

Công an huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) đang vào cuộc điều tra làm rõ thông tin một người báo trên địa bàn phát hiện "kho báu" khoảng 1 tấn vàng bị khai thác trộm, song người khác lại khẳng định không có.

Tối 18/4, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Bùi Văn Ban, Chủ tịch xã Trung Sơn (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), cho biết Cơ quan Công an xã Trung Sơn đang phối hợp với Công an huyện Lương Sơn vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin trên địa bàn phát hiện "kho báu" khoảng "1 tấn vàng" đã bị khai thác trộm gần đây.

"Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, khu vực nơi được cho là nơi phát hiện "kho báu" là một hang nước có cửa hang rộng khoảng 3 m, bên trong có khe nước nhỏ thuộc một công ty khai thác vật liệu xây dựng. Công an huyện đã tiến hành xác minh, hiện chưa có kết quả cuối cùng nhưng chắc chắn sự việc không như tin đồn"- ông Ban cho biết.

Khu vực được cho là có vàng bị đào xới tan nát.

Theo đó, ông Lương Gia Long (ngụ quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) kể về việc bản thân ông phát hiện một kho vàng lớn, khối lượng "khoảng 1 tấn" tại khu vực hang đá thuộc xã Trung Sơn, tuy nhiên theo ông Long, số vàng trên bị người khác âm thầm khai quật, không trình báo chính quyền.

Ông Long cho hay tháng 3 vừa qua, ông cùng vợ đến xã Trung Sơn giúp gia đình ông Cao Đình Ngời (chủ mảnh đất nơi được xem là có kho báu "1 tấn vàng") xem phong thủy, trong lúc nói chuyện, ông Long được gia chủ tiết lộ có "kho vàng" trong mỏ đá gần nhà rồi nhờ ông tìm kiếm kho báu trên.

Theo ông Long, sau nhiều ngày tìm kiếm, đến ngày 17/4, ông đã tìm ra vị trí của "kho vàng" và yêu cầu gia đình ông Ngời báo cho chính quyền đến chứng kiến việc khai quật "kho báu". Tuy nhiên, ông Ngời cố tình tìm cách đưa ông ra khỏi khu vực có "kho báu" và âm thầm khai quật. Khi ông Long vào được bên trong thì hiện trường bị xới tung, không còn các "thùng vàng" nữa. Lúc này, ông Long thấy mình bị cách li khỏi hiện trường, lo lắng số kho báu bị khai quật trái phép, ông đã đăng tin báo khẩn cấp trên trang Facebook cá nhân.

Phân trần về việc này, ông Cao Đình Ngời, chủ nhân của mỏ đá mà ông Long nói là có "kho báu", cho biết: "Cả ngày nay (ngày 18/4), nhiều người liên tục hỏi tôi thực hư kho báu chôn trong mỏ đá, có người còn nói gia đình tôi ỉm số vàng trên, không trình báo. Tuy nhiên, sự thật là không hề có kho vàng hay cổ vật gì được chôn tại hang đá cả".

 

"Do gia đình tôi làm nghề khai thác mỏ đá với quy mô khá lớn, muốn làm ăn yên ổn nên đã mời thầy cúng là ông Long về xem giúp. Sau khi xem xong, ông Long cho biết tại mỏ đá có "kho vàng", bảo tôi cho máy xúc đào xới. Tuy nhiên, sau khi đào xới đến mấy sào cả chục ngày, nhưng không tìm thấy gì giá trị thì ông Long lại đòi thêm tiền nên đã xảy ra mâu thuẫn rồi ông Long thông tin như vậy. Công an huyện, xã đã đến hiện trường để xác minh thì không phát hiện bất kỳ dấu tích gì của "kho vàng" - ông Ngời khẳng định.

Một chuyên gia về lĩnh vực quặng, mỏ nhận định: "Khu vực huyện Lương Sơn là khu vực có diện tích mỏ, quặng tự nhiên rất lớn. Xưa nay đã có nhiều công ty đến kinh doanh khai thác. Việc phát hiện vàng ở khu vực này không có gì lạ nhưng theo câu chuyện này thì chưa có cơ sở khẳng định điều gì cả. Việc này phải có cơ quan chức năng thẩm định, xác minh thì mới có cơ sở chắc chắn được".

Nên đọc
Theo Người lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo