Pháp luật

Công an vào cuộc vụ lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san ủi

Công an TP Huế đã thụ lí đơn và vào cuộc điều tra vụ lăng vợ vua Tự Đức bị san ủi sau khi nhận được đơn yêu cầu điều tra của dòng tộc Nguyễn Phước.

Sáng 2/8, Công an thành phố Huế, VKSND cùng cấp có mặt tại khu vực lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san ủi làm bãi đỗ xe để kiểm tra hiện trường. Việc đo đạc, kiểm tra phần quách mộ, móng la thành bao quanh được tiến hành. Cơ quan công an lập biên bản dưới sự chứng kiến của đại diện bà con Nguyễn Phước Tộc và Viện kiểm sát, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Cơ quan Công an tiến hành kiểm tra hiện trường. Ảnh: Công Thành/VNE.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng công an thành phố Huế, cho biết đơn vị nhận được đơn tố cáo của con cháu Nguyễn Phước Tộc yêu cầu khởi tố vụ án hình sự về hành vi xâm phạm mồ mả đối với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chuỗi Giá Trị nên xác minh để trả lời với bên tố cáo. Nếu phát hiện có việc làm vi phạm pháp luật hình sự, đơn vị sẽ khởi tố vụ án.

“Đây là một trong những hoạt động nghiệp vụ của cơ quan điều tra nhằm bước đầu làm sáng rõ những phản ánh theo đơn kiến nghị của dòng tộc Nguyễn Phước”, một cán bộ công an cho biết trên báo Vietnamnet.

Sau khi kiểm tra hiện trường, phía công an đã lập biên bản dưới sự chứng kiến của đại diện bà con Nguyễn Phước tộc. Trước đó, liên quan đến sự việc mộ của bà Tài nhân họ Lê, vợ của vua Tự Đức bị san ủi để làm bãi đậu xe, đại diện dòng tộc Nguyễn Phước đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự về hành vi xâm phạm của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chuỗi Giá Trị. Đồng thời, dòng tộc cũng yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Trong một diễn biễn khác, chiều 1/8, ông Tôn Thất Tùng, thành viên Hội đồng trị sự (HĐTS) dòng tộc Nguyễn Phước tại TP Huế cho biết, sau hơn 10 ngày gửi đơn kiến nghị nhưng chưa nhận được phản hồi từ UBND tỉnh TT-Huế, chiều 31/7, HĐTS dòng tộc Nguyễn Phước đã gửi đơn cầu cứu.

Trước đó, trong quá trình thực hiện dự án bãi đậu xe du lịch lăng Tự Đức - lăng Đồng Khánh, đơn vị chủ đầu tư đã san ủi lăng vợ vua Tự Đức. Sau sự việc xảy ra, chủ đầu tư đã đứng ra nhận trách nhiệm, hứa sẽ khắc phục lại hiện trạng ngôi mộ theo yêu cầu của dòng tộc.

 

Thế nhưng, với quan điểm “tạo điều kiện phát triển kinh tế”, chính quyền tỉnh TT-Huế vẫn nhất quyết di dời khu lăng mộ của vợ vua để nhằm thực hiện dự án.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo