Hỗ trợ doanh nghiệp

Công bố báo cáo “Internet Vạn vật: Nền tảng mới cho quan hệ chính phủ - doanh nghiệp”

(DNVN) - Báo cáo vừa công bố tại Hà Nội ngày hôm qua 6/3/2018 của nhóm Ngân hàng Thế giới cho biết, chính phủ các nước đang tích cực sử dụng Internet Vạn vật (IoT) nhằm phục vụ công dân của mình tốt hơn nhưng họ cũng đang gặp phải một số cản trở nhất định.

Internet Vạn vật (IoT) sẽ thay đổi nhiều thứ. (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo, Internet Vạn vật (IoT) sẽ thay đổi nhiều thứ, từ các đầu cảm biến trong thang máy cảnh báo cho các cơ quan chính phủ biết về các rủi ro đối với sự an toàn của công chúng tới số liệu lấy từ cặp sách của học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho các em, các xe chở rác thông minh giúp tiết kiệm tiền cho chính quyền thành phố. Các tác giả báo cáo cũng tìm kiếm bằng chứng về những thay đổi như vậy trong bộ máy chính phủ các nước.

Thời gian gần đây, giới doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách đã quan tâm nhiều tới IoT. Nhiều báo cáo đã nêu ví dụ hàng tỉ, thậm chí hàng nghìn tỉ thiết bị đã được kết nối với nhau, mở ra cơ hội thay đổi mọi hoạt động kinh tế.

Báo cáo nhắm tới mục tiêu mở ra một cuộc tranh luận giữa các nhà hoạch định chính sách với nhau và với khu vực kinh tế tư nhân về mức độ hiểu biết về cách thức ứng dụng IoT vào thực tế và tạo nên tác động kinh tế xã hội. Khu vực kinh tế tư nhân đã đi trước một vài bước nhưng các cuộc thảo luận với các nhà hoạch định chính sách của chính phủ cho thấy vẫn còn khoảng cách như: Tri thức; Biến sự phấn khích thành hành động thực tế; Bài học từ các cơ quan khác. Báo cáo nêu một số ví dụ cụ thể tại Đức, Canada, Anh, Estonia, Kazakhstan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Các tiểu vương quốc Ả rập.

Báo cáo này là bước đi đầu tiên nhằm đánh giá tiến độ của chính phủ các nước trong quá trình đưa IoT vào trong hoạt động của mình. Bộ công cụ sẽ là một bước đệm tạm thời giúp chính phủ các nước sớm xúc tiến công việc nếu họ còn đang trong giai đoạn xây dựng chương trình. Công tác nâng cấp kiến thức và kỹ năng nhằm đáp ứng tốt yêu cầu còn đòi hỏi nỗ lực rất lớn tại các nước.

Tuy nhiên, cũng như nhiều công nghệ đột phá khác, IoT mới chỉ bắt đầu được đưa vào trong dịch vụ của chính phủ. 

 

KT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo