Tin tức - Sự kiện

Công dụng của rau ngót

Là loại rau ăn giàu chất dinh dưỡng với hàm lượng protein cao rau ngót còn là loại rau có nhiều tác dụng chữa bệnh.

(vnmedia)Theo Sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, rau ngót có nhiều tác dụng chữa bệnh như: thanh nhiệt, trị cảm nhiệt gây ho suyễn, trị táo bón, giảm cân, hỗ trợ điều trị đái tháo đường hoặc trị chảy máu cam…
 
Sách này cũng cho biết, ở Ấn Độ rau ngót được coi là một cây rau đa sinh tố. Nước sắc rễ rau ngót chữa sốt, lá và rễ tươi giã nát đắp ngoài trị chứng viêm loét mũi.

Trong rau ngót đặc biệt giàu chất dinh dưỡng, giàu đạm. Nó chứa nhiều vitamin, Kali, Canxi, Magiê, B1, B2, B6. Vì vậy, rau ngót đặc biệt rất tốt cho người già và trẻ nhỏ.
 
Những tác dụng của rau ngót được dùng nhiều trong dân gian, đến nay rau ngót đa phần được sử dụng trong Đông y để điều trị một số loại bệnh.
 
Theo BS. Nguyễn Khoa Nguyên, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM, nếu dùng rau ngót để điều trị bệnh thường người ta sử dụng loại rau ngót lớn hơn 2 năm tuổi, dùng lá và rễ. Rau ngót được dùng để chữa một số bệnh như:
 
- Chữa tưa lưỡi cho trẻ em: Lá rau ngót tươi 4 - 10 g, giã vắt lấy nước, thấm vào bông hay vải gạc đánh lên lưỡi lợi và vòm miệng. Sau 2 ngày trẻ sẽ bú được.
 
- Chữa sót nhau: Lá rau ngót tươi 40g, rửa sạch, giã nát, thêm nước đun sôi để nguội, gạn lấy 100 ml chia 2 lần, uống cách nhau 15 phút. Sau khoảng 10 - 15 phút, phần nhau còn sót lại sẽ bị tống ra.


Thuỳ Minh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo