Tin tức - Sự kiện

Công nghệ hiện đại ẩn chứa bên trong quả bóng tại World Cup 2018

(DNVN) - Quả bóng Telstar 18 được LĐBĐ thế giới (FIFA) sử dụng tại World Cup 2018 ẩn chứa bên trong công nghệ hiện đại. Vậy Telstar 18 có gì đặc biệt?

Trái bóng được sử dụng tại Nga năm nay có tên Telstar 18 đã bắt đầu bị các thủ môn chỉ trích là bay quá bổng và rất khó bắt dính. Thế nhưng, các chuyên gia khẳng định rằng, quả bóng này có quỹ đạo bay rất ổn định và có trang bị công nghệ hiện đại .

Bóng Telstar 18 được trang bị chíp NFC.

Trái bóng Telstar 18 có họa tiết màu trắng, đen và xám cùng từng con chữ màu vàng, nó có điểm đặc biệt đó là bên trong có gắn một con chip  công nghệ giao tiếp tầm gần NFC.

NFC (Near Field Communication, tạm dịch: công nghệ giao tiếp tầm ngắn). Đây là công nghệ giúp các thiết bị (điện thoại, tablet, loa, tai nghe...) có thể trao đổi dữ liệu được với nhau ở một khoảng cách rất gần (tầm 4 cm) sau khi chạm vào nhau mà không cần dây nối, không cần 3G, 4G hoặc Wi-Fi. Chỉ cần hai thiết bị cần kết nối với nhau có hỗ trợ NFC là được. Chỉ cần một thiết bị di động có hỗ trợ NFC, bạn sẽ dễ dàng kết nối với trái bóng Telstar 18. 

Bóng Telstar 18 và Bóng World Cup 1970.

Quả bóng Telstar 18 là một lời nhắc cho khán giả trung thành với bóng đá nhớ về sản phẩm đầu tiên mà Adidas làm cho World Cup năm 1970 diễn ra tại Mexico. Sở dĩ, quả bóng có màu đen trắng đặc biệt như vậy là để khán giả xem trên ti vi sẽ dễ nhận ra được điều gì đang diễn ra trên màn hình.

Nên đọc

Ngọc Hùng (Theo Techradar)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo