Thị trường

Công nghệ in 3D: Cơ hội đột phá cho các doanh nghiệp Việt Nam

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Cách mạng công nghiệp 4.0) với sự đột phá bằng phương thức sản xuất phi truyền thống gắn liền với những tiến bộ chưa từng có về khoa học công nghệ liên quan đến kết nối Internet, điện toán đám mây, in 3D, công nghệ cảm biến, thực tế ảo… Cuộc cách mạng mới này sẽ làm thay đổi cả thế giới, tác động mạnh mẽ đến mọi quốc gia từ Chính phủ, đến doanh nghiệp, đến từng người dân cũng như làm thay đổi cơ bản cách sống, cách làm việc và cách sản xuất cho toàn nhân loại.

Một trong những thay đổi vĩ đại của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đem tới chính là công nghệ in 3D. Hãy tưởng tượng, chỉ cần một bản thiết kế trong tay bạn có thể có ngay bất cứ đồ vật gì bạn muốn nhờ công nghệ in 3D. Công nghệ in 3D tạo nên sự thay đổi lớn với phương thức sản xuất phi truyền thống, sự hội tụ giữa ứng dụng vật lý và ứng dụng kỹ thuật số, tạo nên sự xuất hiện Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) làm thay đổi nhanh chóng, sâu rộng toàn bộ chuỗi giá trị, từ nghiên cứu phát triển đến sản xuất, Logistics đến dịch vụ khách hàng, giảm đáng kể chi phí giao dịch, chi phí vận chuyển, chi phí vật liệu, chi phí nhân công và hàng loạt các loại chi phí khác đi kèm, dẫn đến những điều kỳ diệu trong sản xuất và tăng năng suất lao động.

Hiện nay, tại các nước phát triển trên thế giới như Anh, Mỹ, Đức, Nhật, Trung Quốc, Ả rập Xê út… đã và đang ứng dụng công nghệ in 3D một cách mạnh mẽ vào sản xuất để in ra các tòa nhà văn phòng, xe ô tô, vỏ hộp sọ, xương, quả thận nhân tạo (trong phẫu thuật y khoa)...

Một câu hỏi lớn được đặt ra với các doanh nghiệp Việt Nam là cần bắt kịp với sự thay đổi ngoạn mục của khoa học công nghệ để phát triển hay tiếp tục trong sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt?

Lãnh đạo các Hiệp hội DN tham dự tọa đàm "Tầm nhìn doanh nhân Việt về ngành công nghiệp in 3D"

Nhằm khơi nguồn và kết nối các doanh nghiệp sản xuất truyền thống của Việt Nam tới một nền sản xuất phi truyền thống mới và tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, Doanh nghiệp & Hội nhập xin giới thiệu Tập đoàn GCC (GCC Group) - một Tập đoàn lớn trên thế giới kinh doanh về thiết bị và công nghệ in 3D. GCC hiện có trụ sở chính ở 62 - 080 Tarnowo Podgórne (Ba Lan), được dẫn dắt bởi ông Jan Michael Pasboel là Giám đốc điều hành, người sáng lập và chủ sở hữu GCC Group.

 

Ông Jan Michael Pasboel - Giám đốc điều hành, người sáng lập và chủ sở hữu GCC Group

Jan Michael Pasboel là một trong những chuyên gia rất giàu kinh nghiệm trên thế giới về công nghệ in 3D. Cùng với GCC Group, ông đã tiên phong trong lĩnh vực sản xuất máy in 3D từ cách đây 24 năm, ông đã khởi tạo và xây dựng nhiều dự án thành công, là các công ty lớn của tập đoàn đang hoạt động tại Nhật, Pháp, Đức và Đan Mạch. Công ty kinh doanh thương mại và công nghệ đầu tiên của ông thành lập năm 1991, tại số 04 Route Longjumeau, Pháp và công ty tiếp theo thành lập tại Đan Mạch. Năm 1999, tên công ty là Black Pearl International. Hệ thống các công ty con có ở trên 140 nước trên toàn thế giới. Ngân hàng giao dịch của tập đoàn là Zachodni WBK tại Ba Lan. 

Mục tiêu của GCC sẽ thay đổi phương thức thanh toán về hàng hóa và dịch vụ, đưa ngành công nghệ in 3D thành cuộc đại cách mạng trong sản xuất và tài chính, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp về công nghệ in 3D trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, ngày 1/12/2017, GCC Group đã  phối hợp với Công ty Cổ phần Goldway Quốc tế đồng tổ chức chương trình tọa đàm: “Tầm nhìn doanh nhân Việt về ngành công nghiệp in 3D” tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội với sự có mặt của Chủ tịch Jan Michael Pasboel cùng đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp một số tỉnh phía Bắc, như Tuyên Quang, Hải Dương,  Vĩnh Phúc, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An... và hơn 20 CEO các doanh nghiệp sản xuất. 

Theo kế hoạch, trong năm 2018, GCC Group tại Việt Nam sẽ tổ chức nhiều chương trình tập huấn giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tiếp với công nghệ in 3D thông qua mô hình Franchisse chuỗi café 3D đại diện tại 10 tỉnh, thành cả nước.

Chủ tịch Jan nói: “Hãy cho tôi biết Ý TƯỞNG của bạn. Việc còn lại, tôi sẽ giúp bạn trở lên VĨ ĐẠI”.

Chủ tịch GCC Group Jan MichaelPasboel: “Bất kỳ phương thức hợp tác nào với GCC Group, các bạn đều nhận được dòng phí Cash Back thông qua tốc độ bành trướng từ công nghệ in 3D. GCC Group là thương hiệu mang đến những lợi ích to lớn cho các cá nhân, các doanh nghiệp, các quốc gia sẵn sàng đột phá cùng kỷ nguyên công nghiệp 4.0”.
Minh Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo