Khoa học - Công nghệ

Chiêm ngưỡng Lamborghini Murcielago độ cầu sau “độc nhất vô nhị“

Dù được sản xuất từ hơn 10 năm trước, tuy nhiên chiếc Lamborghini Murcielago đời 2007 vẫn đầy hấp dẫn khi được chủ xe độ "dàn ngoài" kiểu Murcielago SV và chuyển sang dẫn động cầu sau.

GM có thể sẽ tham gia "cuộc chơi" xe bán tải chạy điện / Ngắm Aston Martin DBS Superleggera bản đặc biệt phong cách đồng hồ TAG Heuer

Vào thập niên trước, Lamborghini Murcielago đã từng là mẫu siêu xe cao cấp nhất của Lamborghini. Trước khi bị thay thế bởi hậu duệ Aventador, đã có tổng cộng hơn 4.000 chiếc Murcielago rời khỏi nhà máy của hãng tại Sant'Agata Bolognese - Ý từ năm 2001 tới 2010. Mặc dù hiện đã lạc hậu so với các thế hệ siêu xe công nghệ cao, Murcielago vẫn gây chú ý mỗi khi lăn bánh ngoài đường do thiết kế ấn tượng và âm thanh hùng mạnh của khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên.

Tuy nhiên với một số chủ xe, sự chú ý đó vẫn chưa đủ gây thỏa mãn và họ muốn chiếc Murcielago ấn tượng hơn nữa. Cùng với việc giá xe Murcielago cũ hiện đã trở nên "dễ chịu" hơn, nhiều người đã bước chân vào con đường độ lại dòng siêu xe đỉnh cao này. Chiếc Murcielago trong bài viết này là một ví dụ, khi nó đã được chủ xe gửi tới xưởng Avant Garde Xotics ở Nam Califorina, Mỹ để nâng cấp trở nên độc đáo hơn.
Chiêm ngưỡng Lamborghini Murcielago độ cầu sau “độc nhất vô nhị“ ảnh 1
Có xuất phát điểm vốn là một chiếc Murcielago LP640-4 đời 2007 với màu đỏ Rosso Andromeda, tuy nhiên hiện tại chiếc xe đã mang thiết kế tương tự như phiên bản Murcielago LP670-4 SV hiệu năng cao sau này. Avant Garde Xotics đã lắp cho nó bộ cản trước và sau được lấy từ Murcielago SV, trong khi vẫn giữ nguyên những cánh ốp khí động học hai bên thân xe. Một điểm nổi bật nữa của bản độ này đó là nó đã được lắp tùy chọn cánh đuôi nhỏ ở phía sau, thay vì cánh lớn thường thấy trên những chiếc Murcielago SV.
Chiêm ngưỡng Lamborghini Murcielago độ cầu sau “độc nhất vô nhị“ ảnh 2
Với cánh đuôi nhỏ dạng "đuôi vịt", lực nén thân xe xuống mặt đường sẽ nhỏ hơn so với cánh lớn - bù lại là tốc độ tối đa cao hơn do ít cản gió hơn. Trong khi đó, "dàn chân" của chiếc Murcielago LP640-4 đã được Avant Garde Xotics độ lại với bộ mâm ADV.1 Deep Concave CS Series hiện đã không còn được sản xuất. Với thiết kế 5 cánh kép tương tự như Murcielago SV nguyên bản, bộ mâm này có cỡ 8.5x19 inch cho bánh trước và 13x20 inch cho bánh sau, được hoàn thiện với 2 tông màu đen mờ/đen nhám và bọc xung quanh bởi lốp Pirelli P-Zero cực bám đường.
Chiêm ngưỡng Lamborghini Murcielago độ cầu sau “độc nhất vô nhị“ ảnh 3
Ở bên trong nội thất, chiếc xe cũng được hoàn thiện với da bọc màu đỏ và các chi tiết bằng sợi carbon trang trí như vành vô-lăng. Hệ thống giải trí nguyên bản đã bị loại bỏ, thay vào đó là loại hiện đại hơn với màn hình cảm ứng. Nếu nhìn vào khu vực bệ trung tâm của chiếc Murcielago này, những fan Lamborghini có thể dễ dàng nhận ra nó được trang bị hộp số sàn 6 cấp - một lựa chọn rất hiếm khi xuất hiện trên những siêu xe hiện đại.
Chiêm ngưỡng Lamborghini Murcielago độ cầu sau “độc nhất vô nhị“ ảnh 4
Hộp số sàn được nối với động cơ V12 6.5l nạp khí tự nhiên nguyên bản, đem tới công suất tối đa lên tới 631 mã lực. Tuy nhiên thay vì dẫn động 4 bánh như nguyên bản, chiếc Murcielago này đã đượcAvant Garde Xotics ngắt đi cầu trước để trở thành xe dẫn động cầu sau. Do không còn các chi tiết cơ khí liên quan tới cầu trước, trọng lượng của xe sẽ được giảm xuống, đạt tốc độ tối đa cao hơn và cảm giác điều khiển gây kích thích hơn nhiều.
Chiêm ngưỡng Lamborghini Murcielago độ cầu sau “độc nhất vô nhị“ ảnh 5
Tuy nhiên so với hệ dẫn động 4 bánh, dẫn động cầu sau sẽ khiến độ bám đường và khả năng tăng tốc của chiếc xe giảm xuống, đòi hỏi người lái phải có kỹ năng xử lý cao hơn. Thay đổi duy nhất liên quan tới động cơ là hệ thống xả không giảm thanh, khiến chiếc Murcielago LP640-4 có thể tạo ra âm thanh đầy uy lực mỗi khi tăng tốc.
Chiêm ngưỡng Lamborghini Murcielago độ cầu sau “độc nhất vô nhị“ ảnh 6
1
Theo Nghe nhìn Việt Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm