Khoa học - Công nghệ

Ngắm 2 môtô mới của Honda tại Việt Nam, giá từ 949 triệu đồng

DNVN - Honda Việt Nam (HVN) vừa giới thiệu hai mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP với giá khởi điểm 949 triệu đồng. Dưới đây là những hình ảnh cận cảnh của bộ đôi sport bike này.

Bảng giá xe KTM tháng 8/2020: Rẻ nhất 110 triệu đồng / XE HOT (11/8): Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất, Kia Seltos lập kỷ lục về doanh số tại VN

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE

Với thiết kế, phần khung, nền tảng công nghệ động cơ của Honda CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP thừa hưởng từ mẫu xe đua dành cho đường phố RC213V-S. Bộ đôi này có kích thước 2.100x745x1.140 mm. Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.455 mm, khoảng sáng gầm 115 mm, chiều cao yên 830 mm, trọng lượng ướt 201 kg. Dung tích bình xăng 16 lít.
Honda CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP sở hữu dàn áo không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có hệ số cản gió hàng đầu trong phân khúc, tạo nên lợi thế lớn cho các tay đua khi vận hành ở tốc độ cao. Ngoài thiết kế khí động học, mẫu Fireblade 2020 nay được trang bị cánh gió với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP - Honda RC213V, với khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao.
Honda CBR1000RR-R Fireblade.

Honda CBR1000RR-R Fireblade.


Khung sườn phiên bản Fireblade 2020 có kết cấu dạng kim cương, được tạo nên từ chất liệu nhôm lớp dày cho phép tối ưu hóa khả năng linh hoạt giúp xe hoạt động ổn định và mang lại phản hồi tốt hơn ở những đoạn vào cua. Sự thay đổi thông số của hệ thống khung sườn mang lại khả năng điều khiển một cách chính xác ở tốc độ cao với sự ổn định khi tăng tốc và phanh gấp như trên những chiếc xe đua chuyên nghiệp.
Pô xe titan phối hợp phát triển cùng thương hiệu ống xả danh tiếng Akrapovic với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, giúp giữ trọng tâm tại trung tâm xe và giảm thiểu ảnh hưởng tới góc nghiêng bên phải của xe. Hệ thống van ống xả được phát triển cùng thương hiệu tiếng tăm Akrapovic tạo nên chất lượng âm thanh mạnh mẽ và đầy uy lực hơn, đồng thời mang tới sức mạnh tối ưu ở mọi dải tua cho mẫu xe.
Phuộc nhún trước dạng hành trình ngược Showa BFF đường kính 43mm cho phép điều chỉnh tải trước, độ nén, độ nhả, hành trình 120mm. Giảm xóc sau Showa Balance-Free Rear Cushion hành trình 137mm, cho phép điều 10 cấp độ tải trước và độ nén, độ nhả điều chỉnh vô cấp. Bộ vành 17 inch. Bánh trước thắng đĩa kép 330 mm, cùm phanh Brembo Stylema 4 piston, còn bánh sau phanh đĩa đơn 220 mm, kẹp phanh Brembo 2 piston. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) là trang bị tiêu chuẩn trên 2 kênh.
Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inch với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key nay đã được trang bị trên mẫu Fireblade, tối ưu được kích thước và vị trí của cửa lấy gió áp lực cao, giúp cải thiện hiệu suất nạp khí cho động cơ ở tốc độ cao. Hệ thống khóa mới đồng thời cũng giúp khởi động xe và khóa cổ xe mà không cần dùng chìa, tối ưu hóa sự tiện lợi và nâng cao sự thoải mái cho người sử dụng.
Dòng Fireblade mới được nâng cấp hệ thống trợ lực điện tử HESD, giúp kiểm soát xe tốt hơn, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới.
Sức mạnh của Honda CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP đến từ động cơ DOHC 4 thì, 4 xi lanh với dung tích 999cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 217,5 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.
Yếu tố cốt lõi đóng vai trò trong việc giúp động cơ đạt được công suất lớn và vòng tua cao là nhờ lớp phủ DLC trên bề mặt vấu cam – tương tự như trên siêu phẩm RC213V-S. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được áp dụng công nghệ tiên tiến này, giúp giảm thất thoát công suất do ma sát lên tới 35% so với vấu cam thường.
Không chỉ đem lại sự thỏa mãn trong trải nghiệm tốc độ, Fireblade 2020 còn hỗ trợ người lái qua hàng loạt các tích hợp công nghệ hiện đại, đảm bảo khả năng kiểm soát lái cao nhất: cải tiến ứng dụng công nghệ ga điện tử (TBW) – hệ thống đảm bảo luôn mang tới cho người lái cảm nhận và khả năng điều khiển tay ga một cách chính xác nhất.
TBW trên phiên bản 2020 với 3 chế độ lái mặc định được nâng cấp nhằm đem lại phản hồi tay ga nhanh nhạy hơn, đặc biệt ở những tình huống mở ga dần như khi người lái mở ga tăng tốc hoặc thoát cua. Hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) trên phiên bản RR-R có khả năng tùy chỉnh 9 cấp độ với sự bổ sung chế độ tắt, đồng thời được trang bị thêm khả năng kiểm soát tỷ lệ trượt, mang đến cho người lái sự tự tin và an toàn tối đa trong các tình huống vào cua ở tốc độ cao.
Honda CBR1000RR-R Fireblade có 2 màu đỏ xanh trắng và đen sẽ chính thức có mặt tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda vào ngày 16/8 tới với giá 949 triệu đồng. Trong khi đó, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP với màu đỏ xanh trắng dự kiến sẽ được trao đến tay khách hàng trong thời gian tới với mức giá 1,049 tỷ đồng. Bộ đôi này cạnh tranh với BMW S1000RR (949 triệu đồng đến 1,099 tỷ đồng) và Ducati Panigale V4 (743,9-992 triệu đồng).
Hình ảnh Honda CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP:
Honda CBR1000RR-R Fireblade SP.




















Bảng giá xe
Phạm Kiều (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm