Khoa học - Công nghệ

Những điểm yếu trên 'vua côn tay' Yamaha Exciter 150

(DNVN) - Dưới đây là một số điểm yếu của Yamaha Exciter 150 được người dùng phản ánh lại trong quá trình sử dụng.

XE HOT qua ảnh (17/10): Sedan hạng B giảm giá mạnh, Việt Nam chi hơn 1 tỷ USD nhập khẩu ôtô / XE HOT QUA ẢNH (20/10): Những đại gia từng sở hữu siêu xe Ferrari, Suzuki ra mắt xe mới ở Việt Nam

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Không thể phủ nhận Yamaha Exciter 150 là dòng xe côn tay được khá nhiều biker Việt ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, quá trình sử dụng dòng xe này, rất nhiều người dùng đã tìm ra những nhược điểm của dòng xe này.
Yamaha Exciter 150 có thiết kế khá nhẹ, êm khi vận hành, ngồi rất thoải mái, động cơ khá mạnh mẽ. Ngoài ra, mẫu xe này còn có được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng. Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng trong quá trình sử dụng xe máy Yamaha Exciter 150 có khá nhiều người kêu vì lỗi các bộ phận.

Vua tay côn

Vua tay cônYamaha Exciter 150

Khi xe đi ở tốc độ thấp ga đầu có độ trễ và phản ứng chậm. Tay ga khá nặng vì phải kéo 2 giây. Trong khi đó, thiết kế chắn bùn ngắn phía dưới và dạng treo phía trên mặc dù tôn được vẻ đẹp cực chất của xe, nhưng sẽ là nỗi ám ảnh nếu đi đường trời mưa, nhất là với người ngồi phía sau, bùn bẩn và nước nên nhiều khi rất khó chịu. Ngoài ra, gầm và độ cao yên hơi thấp so với xe số thông thường. Xích hơi chùn do quá dài nên nhiều khi có tiếng lạch cạch. khi vào gấp. Trong khi đó, hộp đựng đồ dưới yên quá nhỏ không đựng được thứ gì.
Nhiều người dùng Exciter 150 phản ánh rằng sau một thời gian ngắn sử dụng xe có biểu hiện bóp côn không nhậy, thậm chí bóp không có tác dụng. Nguyên nhân được cho là ty côn của Exciter 150 được sản xuất với chất lượng không cao nên nhanh mòn.
Yamaha Exciter 150 được người dùng phản ánh lại trong quá trình sử dụng.

Yamaha Exciter 150 được người dùng phản ánh lại trong quá trình sử dụng

Một yếu điểm nữa của dòng xe Yamaha Exciter 150 là xe thường bị kêu chén cổ khiến cho việc lái không mượt như bình thường. Nhất là khi đi qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì cổ xe sẽ phát ra tiếng kêu lụp cụp đồng thời tay lái thường bị lảng qua một bên.
Đặc biệt, nhông xích của Exciter 150 được đánh giá là hơi kém, sợi xích khá mỏng không ăn khớp với đĩa nên chỉ đi khoảng 500 km là phải tăng nếu không xích sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu. Nhất là xe máy Exciter 150 không có cần khởi động khi dùng sẽ phải kiểm tra ắc-quy thường xuyên hơn.

Tân Gia (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm