Thị trường

Công nghiệp da giày của Ý đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam

Tại Triển lãm Da - Giày Quốc tế lần thứ 20 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SEEC từ ngày 11 đến 13/7, quốc gia Ý đã tham gia với đoàn quy tụ 26 doanh nghiệp.

Triển lãm Da - Giày Quốc tế lần thứ 20
tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SEEC

Các doanh nghiệp Ý tập trung giới thiệu các loại máy móc, thiết bị, những sản phẩm mang tính đột phá và sáng tạo với công nghệ mới nhất cho ngành Da - Giày, đồ da và thuộc da như máy đo, máy ép dập, máy cắt, máy khâu giày, máy hoàn tất, dây chuyền đồng bộ... và hoá chất dùng trong sản xuất da và giày.

Ông Paolo Lemma, Trưởng đại diện Thương vụ Ý tại Việt Nam đã cho biết: hầu hết các doanh nghiệp tham gia triển lãm lần này đều đã có các nhà phân phối, đại lý hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam. Hơn nữa, các doanh nghiệp cũng đang tìm kiếm các cơ hội xa hơn tại thị trường đang phát triển này cũng như củng cố mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam và tìm kiếm thêm các đối tác mới.

Cũng theo số liệu từ Lãnh sự Quán Ý tại TP.HCM, Thương vụ Ý (ITA), tính 5 năm liên tiếp trở lại đây, kim ngạch xuất khẩu ngành da giày của Ý chiếm khoảng 75% doanh thu - đây là sự tăng trưởng bền vững, cho thấy Ý là quốc gia hàng đầu thế giới về ngành công nghiệp giày, đồ da và thuộc gia. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của ngành này khoảng 440 triệu Euro (tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2016). Tại thị trường Việt Nam, kết quả đạt được khả quan hơn, đạt hơn 30 triệu Euro, nhiều hơn gấp đôi so với năm 2016.

 

Ông Paolo Lemma, Trưởng đại diện Thương vụ Ý tại Việt Nam.

Cũng theo chia sẻ của bà Gabriella Marchioni Bocca, Chủ tịch Assomac - Hiệp hội các nhà sản xuất máy, thiết bị và công nghệ dành cho sản phẩm giày, đồ da và thuộc da của Ý:  máy móc thiết bị của Assomac vào Việt Nam tăng trưởng khá cao: Tăng khoảng 40% năm trong những năm gần đây. Tuy nhiên, theo Assomac đầu tư máy móc thiết bị công nghệ cao cho ngành da giày vẫn tập trung hơn 90% vào các doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Việt Nam.

 

Ban tổ chức Triển lãm cho biết, Việt Nam đã trở thành nước sản xuất giày lớn thứ ba và là nước xuất khẩu giày lớn thứ hai trên thế giới. Có được sự thành công ngoài mong đợi này là nhờ vào nguồn đầu tư khổng lồ từ nội địa và nước ngoài vào lĩnh vực này, cũng như nỗ lực của các doanh nghiệp da giày Việt Nam. Đặc biệt là sự hiện diện của các doanh nghiệp Ý với nhiều khả năng riêng biệt đã hỗ trợ cho sự phát triển vượt bậc của ngành da giày Việt Nam. Đây chính là cánh cửa mở cho sản phẩm da giày Việt Nam gia tăng xuất khẩu vào thị trường châu Âu trong thời gian tới. 

Cũng theo ban tổ chức triển lãm: Sự tăng trưởng vượt bậc của ngành Da - Giày Việt Nam đã thu hút nhiều quốc gia đầu tư, cũng như thu hút các doanh nghiệp tham gia triển lãm thường niên. Năm 2018 là triển lãm lần thứ 20, thu hút hơn 700 nhà sản xuất, cung ứng trong nước và quốc tế đến từ 26 quốc gia tham gia triển lãm.  Đặc biệt, năm nay đón tiếp 16 nhóm và đoàn quốc gia đến từ Brazil, Trung Quốc, đặc khu Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Hàn Quốc, Malaysia, Pakistan, khu vực Đài Loan và Việt Nam.

Nên đọc


H. Minh (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo