Tin tức - Sự kiện

Công nghiệp nặng Mitsubishi đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam

Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) là nhà chế tạo công nghiệp nặng hàng đầu thế giới. Phạm vi hoạt động kinh doanh của Công ty trải dài trên đất liền, đi sâu vào lòng biển, hướng cao lên bầu trời và mở rộng cả vào vũ trụ.

Hoạt động được bao phủ rộng khắp từ hệ thống phát điện đa dạng như nhiệt điện, điện hạt nhân, năng lượng có khả năng tái tạo đến máy bay, tên lửa vũ trụ, tàu thuỷ, hệ thống giao thông, thiết bị phương tiện vận chuyển - lưu thông, thiết bị môi trường, thiết bị công nghiệp, các linh phụ kiện liên quan đến xe hơi, trang bị quốc phòng với công nghệ và kỹ thuật hiện đại, tối tân.

Trong đó có thiết bị vũ trụ có người điều khiển Kiboh được gắn trên trạm vũ trụ quốc tế, hay tàu ngầm thám hiểm có người lái Shikai 6500 với công nghệ ngầm sâu nhất trên thế giới (vào thời điểm đó), hay thiết bị điều trị phóng xạ Vero4DRT tiên tiến có thể chiếu xạ liên tục bằng điểm pinpoint để tấn công vào tế bào gây ung thư như ung thư hệ thống hô hấp…

 
Mitsubishi Regional Jet (C) MHI
 
Hoạt động tại Việt Nam
 
Việt Nam liên tục có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế từ nữa sau những năm 1980. Cùng với sự phát triển năng động đó, Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động tại Việt Nam. Công ty đã thành lập nhiều cơ sở sản xuất và đang triển khai nhiều hoạt động theo mô hình gắn kết với khách hàng tại Hà Nội và tại Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Xin được giới thiệu 1 phần nhỏ trong các hoạt động của công ty.
 
Ví dụ, tổ máy số 1 Phú Mỹ của Tập Đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là tua-bin khí chu trình hỗn hợp (GTCC) tiên tiến - thiết bị phát điện công suất lớn và hiệu suất cao.
 
Thiết bị này do Công ty MHI cung cấp. Tổng công suất của thiết bị là 1.090.000 kW. Với tua-bin khí có độ tin cậy cao và hợp đồng bảo trì dài hạn, thiết bị này luôn đạt hiệu suất vận hành cao và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam.
 
Không chỉ có các thiết bị phát điện kích thước lớn. Để xây dựng hoàn thiện hạ tầng xã hội không thể thiếu được sắt thép. Công ty MHI cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam thiết bị sản xuất sắt thép như thiết bị cán nguội và thiết bị cán nóng.
 
Ngoài ra, vào năm 2007, Công ty đã thành lập pháp nhân Việt Nam - Công ty MHI Engine Systems Vietnam (MHIES-V) tại vùng ngoại vi Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện việc lắp ráp, vận hành, kinh doanh trọn gói thiết bị phát điện diezel – nguồn điện phân tán, và thành lập Công ty MHI Aerospace Vietnam Co., Ltd. (MHIVA) tại vùng ngoại vi Hà Nội để lắp ráp các linh kiện cho máy bay hạng nhẹ.
 
Công ty MHI đang nỗ lực để trở thành nhà chế tạo gắn bó với cộng đồng khu vực để chuyển giao công nghệ và tạo công ăn việc làm, hình thành mối quan hệ đôi bên cùng có lợi cùng với Việt Nam.
 
Thực hiện liên kết giữa doanh nghiệp và nhà trường
 
Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi phối hợp cùng với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) và Trường Đại học Điện lực Việt Nam (EPU) để góp phần đào tạo nhân lực trong lĩnh vực Điện hạt nhân và Máy bay.
 
Trong lĩnh vực điện hạt nhân, Công ty mở các khoá học về điện hạt nhân tại 2 trường đại học này, tại Trường Đại học Bách khoa là năm thứ 5 và tại Trường Đại học Điện lực là năm thứ 4. Công ty còn có các chương trình học bổng, chương trình tham quan thực tế tại Nhật Bản. Những khoá học và chương trình này luôn được đánh giá cao.
 
Trong lĩnh vực máy bay cũng tương tự, từ năm 2009, Công ty đã mở khoá đạo tạo về công nghệ hàng không tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
Công ty MHI còn hợp tác với Trường tiếng Nhật, Trung tâm Giao lưu văn hoá và kinh tế Okinawa Đông Anh (DOWACEN) tài trợ mở khoá đào tạo tiếng Nhật, ủy thác việc dạy tiếng Nhật cơ bản cho nhân viên được tuyển dụng vào làm việc cho MHIVA.
 
Năng lực công nghệ hàng đầu thế giới với độ tin cậy cao
 
Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi kể từ khi được thành lập vào năm 1884 đến nay luôn đi trước thời đại trong việc cung cấp các sản phẩm có tính năng cao và chất lượng cao, bảo đảm duy trì cuộc sống cho mọi người dân trên thế giới và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.
 
Thành quả mà công ty đạt được với hơn 700 chủng loại sản phẩm khác nhau, trong số đó có một sản phẩm rất quen thuộc với các nước công nghiệp mới như Việt Nam, đó là hệ thống phát điện nhằm bảo đảm nhu cầu về điện năng đang gia tăng một cách nhanh chóng cùng với quá trình phát triển kinh tế.
 
Đối với hệ thống phát điện, Công ty bao phủ toàn bộ nhóm các sản phẩm đa dạng, đa chủng loại trong lĩnh vực này. Từ những thiết bị hiệu suất cao hàng đầu thế giới như tua-bin khí, tua-bin hơi, nồi hơi đến hệ thống nhiệt điện, điện hạt nhân, năng lượng có khả năng tái tạo như thuỷ điện, điện gió, địa nhiệt, năng lượng sinh khối, và cả pin nhiên liệu...
 
Kỹ thuật công nghệ nhà máy điện hạt nhân tự hào với tính an toàn cao nhất thế giới được tích hợp từ những kỹ thuật công nghệ đã được kiểm chứng
 
Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi dẫn đầu thế giới cả trong lĩnh vực điện hạt nhân. Từ trước tới nay, Công ty đã xây dựng toàn bộ các nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ lò nước nhẹ kiểu áp lực tại Nhật Bản, cung cấp sự hỗ trợ về vận hành, bảo trì, bảo dưỡng cho các công ty điện lực, cung cấp các cấu kiện chủ yếu cho các nhà máy điện hạt nhân trên thế giới.
 
Hiện nay, Công ty đang đề xuất cho Việt Nam công nghệ lò phản ứng ATMEA 1 có công suất 1.100.000 kW - công nghệ do Công ty MHI phối hợp phát triển cùng với AREVA của Pháp. ATMEA1 là công nghệ lò phản ứng thuộc thế hệ thứ 3+ tiến tiến nhất tự hào với độ an toàn cao nhất thế giới, là công nghệ được kiểm chứng về tính an toàn trên cơ sở kinh nghiệm phong phú về nhà máy điện hạt nhân với hơn 130 tổ máy được xây dựng bởi Công ty MHI và Công ty AREVA của Pháp.
 
Ngoài ra, ATMEA1 được đánh giá là đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Cơ quan pháp quy về an toàn hạt nhân Pháp và của Uỷ ban an toàn hạt nhân Canada vào năm 2011, sau khi xảy ra thảm hoạ kép động đất và sóng thần tại miền đông Nhật Bản, là công nghệ lò phản ứng với các biện pháp bảo đảm an toàn đối với thiên tai, và có triển vọng được lựa chọn cho dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Sinop của Thổ Nhĩ Kỳ.
 
 
Theo Đầu Tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo