Tin tức - Sự kiện

Công nghiệp quốc phòng Nga "đắt khách" áp đảo so với Mỹ

Việc nhập khẩu vũ khí từ Nga buộc các đồng minh của Mỹ phải sửa đổi ưu tiên chính sách đối ngoại. Ngày càng có nhiều ưu tiên mới trong quan hệ thân thiện với Matxcơva, như bình luận viên Andrew O'Reilly của Fox News nhận xét.

Trước đây quân đội Ả-rập Xê-út chỉ sử dụng trang thiết bị của Mỹ, còn Lực lượng Không quân của nước này được trang bị máy bay chiến đấu F-16 và F-15.

Su-35 của Nga. 

Indonesia cũng đã thỏa thuận với Nga về việc mua hàng chục loại xe quân sự  đa chức năng thế hệ 4 ++. Trước đó, đất nước tạm hài lòng với những máy bay đã lỗi thời của Mỹ.

Đồng thời, O'Reilly nhắc lại rằng trước đó, cả hai nước đã ký kết thỏa thuận với Hoa Kỳ về hợp tác kỹ thuật quân sự, và Ả Rập Saudi cho đến nay  vẫn cung cấp  một số sân bay quân sự cho Không quân Mỹ trong các chiến dịch không kích tại Syria.

"Giới lãnh đạo Nga đang ngày càng sử dụng khối công nghiệp quân sự như một công cụ của chính sách ngoại giao quốc tế và nhận được sự ủng hộ  từ những nước  đã từ lâu là đồng minh của Washington," tác giả kết luận.

Theo ý kiến của nhà bình luận, chiến thuật này củng cố vị thế của Nga trên trường quốc tế và làm suy yếu nền tảng của  trật tự thế giới đơn cực.

Nên đọc
Theo Sputnik
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo