Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty bầu Đức đứng trước nguy cơ bị "knock out" khỏi sàn chứng khoán

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM vừa lưu ý với Hoàng Anh Gia Lai và HAGL Agrico cần đảm bảo công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 để tránh khả năng bị huỷ niêm yết bắt buộc do vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính trong 3 năm liên tiếp.

Theo báo cáo tài chính tự lập, tình hình kinh doanh trong năm 2017 của HAGL và HAGL Agrico đều đã có những chuyển biến tích cực.

Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) vừa có thông báo gửi Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) lưu ý về việc các doanh nghiệp này chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2 năm liên tiếp. Đây đều là hai doanh nghiệp do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Cụ thể, hai công ty này đều đã chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán công ty mẹ và hợp nhất của 2 năm 2015 và 2016. Như vậy, nếu như không đáp ứng được yêu cầu về thời gian cho báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 thì đây sẽ là năm thứ 3 HAGL và HAGL Agrico trễ hẹn công bố thông tin.

Theo quy định tại Điểm k Khoản 1 Điều 60 Nghị định 58 năm 2012 của Chính phủ: “Chứng khoán bị huỷ bỏ niêm yết khi tổ chức niêm yết vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính trong 3 năm liên tiếp”.

“Sở giao dịch chứng khoán TPHCM lưu ý công ty thực hiện tốt việc công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 công ty mẹ và hợp nhất để tránh rơi vào điều kiện huỷ niêm yết bắt buộc theo quy định trên” – HSX lưu ý.

Mới đây, do vi phạm hành chính trong việc công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật nên HAGL đã bị xử phạt 60 triệu đồng theo quy định tại Khoản 3 Điều 33 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

 

Trong phiên giao dịch ngày 7/2, cổ phiếu HAG đã hồi phục 2% lên 7.110 đồng và HNG cũng hồi phục 0,3% lên 7.200 đồng sau khi giảm sàn hai phiên liên tiếp ngày 6/2 và 5/2.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo