Doanh nhân

Công ty Cổ Phần Nafoods Group tặng quà cho hộ nghèo vùng biên giới

(DNVN) - Sáng 30/1, Công ty Cổ phần Nafoods Group đã trao 50 suất quà cho 50 hộ đặc biệt khó khăn xã vùng biên Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An nhân dịp tết Nguyên đán Bính Thân.

Xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An là xã vùng cao biên giới thuộc diện khó khăn nhất của huyện Quế Phong. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc thiểu số Thái, H’Mông và Khơ Mú. Trong đó, xã có đến 70% đồng bào dân tộc Thái, hơn 20% đồng bào dân tộc H’Mông và 10% đồng bào dân tộc Khơ Mú.

Ông Phạm Duy Thái, Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nafooods Gruop trao quà cho 50 hộ đặc biệt khó khăn tại xã biên giới Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An (ảnh Xuân Hòa). 

Do địa hình đặc thù bị đồi núi chia cắt và phong tục, tập quán sản xuất còn lạc hậu với nhiều hủ tục nên hiện toàn xã Tri Lễ còn đến 88.7% hộ nghèo. Từ năm 2010, khi Công ty chanh leo Nafoods vào đây đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu đã tạo được công ăn việc làm cho nhiều lao động và thay đổi được tập tục sản xuất chủ yếu dựa vào nương rẫy của một số bà con nhân dân. Do đó, tỷ lệ các hộ đói, nghèo tại đây cũng giảm xuống qua từng năm.

Để chia sẻ sự vất vả, khó khăn nhân dịp tết Nguyên Đán Bình Thân năm 2016, Công ty Cổ phần Nafoods Group đã trao 50 suất quà cho 50 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Tri Lễ nằm trong chương trình “Xuân ấm vùng cao” của đơn vị trên. Mỗi xuất quà gồm: Chăn ấm, dầu ăn, nước uống cô đặc Juice Smile và một số nhu yếu phẩm hàng ngày. Tổng giá trị 50 suất quà là 30 triệu đồng.

Đại diện Đồn Biên phòng Tri Lễ và UBND xã Tri Lễ trao 50 suất quà của Công ty Cổ phần Nafoods Gruop cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại địa phương này (ảnh Xuân Hòa).

 “Đây là những món quà hết sức ý nghĩa với các hộ đặc biệt khó khăn của xã biên giới Tri Lễ chúng tôi. Những phần quà này của Công ty Cổ phần Nafoods Group đã giúp các gia đình đặc biệt khó khăn có cái tết ấm hơn. Từ năm 210 vào đầu tư vùng nguyên liệu tại đây Công ty Cổ phần Nafoods Group đã thay đổi được nhiều phong tục tập quán sản xuất lạc hậu của người dân và giúp người dân dần thoát nghèo. Hàng năm công ty cũng có các phần quà giúp đỡ các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, các học sinh bản khó khăn đến trường và ăn tết. Mong rằng sẽ có sự giúp đỡ nhiều hơn nữa từ phía công ty để giúp người dân thoát khỏi nghèo đói”, ông Vi Văn Du, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã Tri Lễ chia sẻ.

Đón nhận những món quà trên ông Thò Bá Xểnh (trú tại bản D2, xã Tri Lễ) cảm kích cho biết: “Năm nào đến gần tết nhà ta cũng thiếu cái ăn nên để có cái tết đầy đủ khó lắm. Cũng cảm ơn Công ty Cổ phần Nafoods Group đã chia sẻ khó khăn với bà con dân bản ở đây. Như vậy, là phần nào gia đình ta có cái tết ấm cúng hơn mọi năm rồi”.

Hỗ trợ các gia đình đặc biệt khó khăn vùng biên giới nhân dịp tết Nguyên đán là hoạt động thường xuyên của Công ty Cổ phần Nafoods Gruop (ảnh Xuân Hòa).

“Trực tiếp sản xuất và phát triển vùng nguyên liệu trên vùng biên giới nên phía công ty nắm được cuộc sống khó khăn của bà con nơi đây. Có nhiều bản làng để vào được phải mất cả ngày nên cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Để chia sẻ khó khăn và đồng hành tết ấm cùng bà con vùng cao Công ty Cổ phần Nafoods Group hàng năm đều có các phần quà giúp đỡ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Tri Lễ để giúp bà con có tết Nguyên đán ấm cúng”, ông Phạm Duy Thái, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nafoods Group cho biết.

 

Nên đọc
Xuân Hòa
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo