Doanh nghiệp

Công ty CP Đào tạo ASK: Kết nối sức mạnh, cùng vươn ra biển lớn!

Công ty Cổ phần Đào tạo ASK, nhiều năm qua đã có vị trí trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp, hiện tại đã xây dựng được cộng đồng doanh nhân trẻ, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Khối DNNVV Việt Nam hiện đang chiếm đến 97% tổng số doanh nghiệp, sử dụng tới 51% lao động xã hội, số tiền thuế và phí đã nộp tăng 18,4 lần sau 10 năm, đóng góp hơn 40% GDP cho đất nước (*). Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, phải thừa nhận Khối DNNVV cũng đang tồn tại rất nhiều khó khăn về tiếp cận vốn vay, về công nghệ, hiệu quả sản xuất, kinh doanh thấp hàng tồn kho lớn, trình độ quản lý và chất lượng nguồn lao động… Những thành tựu và khó khăn trên là cơ hội và thách thức với các DNNVV Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang bước vào kỷ nguyên 4.0 và Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập kinh tế thế giới.

Chân dung Chủ tịch ASK – Doanh nhân Phạm Ngọc Anh

Đã nhiều năm tiếp xúc với các chủ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch CLB Doanh nhân Việt Nam, trực thuộc Hiệp hội DNNVV Việt Nam cho biết: “Tôi rất khâm phục các chủ doanh nghiệp, các Startup Việt Nam. Hầu hết họ đều đi lên từ hai bàn tay trắng, nhưng với bản lĩnh doanh nhân và niềm tự hào dân tộc, họ đã từng bước khẳng định vị thế không chỉ ở Việt Nam mà còn trên trường quốc tế. Trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt lĩnh vực huấn luyện và đào tạo doanh nghiệp, 5 năm trở lại đây, Công ty CP Đào tạo ASK, do doanh nhân Phạm Ngọc Anh làm Chủ tịch, là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu.”

Hiện nay, Công ty CP Đào tạo ASK đã phát triển vượt bậc với 7 công ty con chuyên về huấn luyện và đào tạo, hỗ trợ về kỹ năng, kiến thức cũng như các nguồn vốn vay cho các Startup. 6 năm xây dựng và phát triển chưa phải là nhiều, nhưng số lượng học viên của ASK ngày một tăng với hàng vạn học viên trên cả nước. Từ khóa học đầu tiên Wake up đến Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao, Trường kinh doanh đột phá … đều là những khóa học giúp doanh nhân hoàn thiện và phát triển bản thân, khơi gợi đánh thức khát vọng, trách nhiệm của các doanh nhân, đặc biệt các Startup với gia đình, doanh nghiệp và xã hội. 

Doanh nhân Phạm Ngọc Anh trong giờ đào tạo học viên – Khóa Wake up

Với slogan “Rạng ngời trí tuệ Việt”, hoạt động của Công ty CP Đào tạo ASK không chỉ dừng lại ở việc huấn luyện, đào tạo học viên đơn thuần, mà còn tập trung cùng với cộng đồng doanh nhân “Bước nhảy vọt” (Viết tắt BNV, thuộc Công ty ASK- PV) thực hiện khát vọng chung tay định vị lại bản đồ kinh tế Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới, đúng như mong muốn của ông Phạm Ngọc Anh: “Cộng đồng doanh nhân BNV nói riêng và khối cộng đồng doanh nhân nói chung phải cùng nhau đoàn kết nhằm kết nối sức mạnh, cùng vươn ra biển lớn”. 

Sắp tới doanh nhân Phạm Ngọc Anh còn ra mắt cuốn sách “Wake Up Việt Nam” – cuốn sách giúp đánh thức tư duy, phát triển bản thân qua lối viết giản dị, chân thành. Những chia sẻ trong cuốn sách cũng chính là trải nghiệm, những bài học ý nghĩa từ chính tác giả trên con đường khởi nghiệp kinh doanh.

Bìa sách sắp ra mắt “Wake up”

Doanh nghiệp không những phải theo đuổi mục tiêu lợi nhuận mà còn phải chú ý phát triển bền vững và đóng góp cho xã hội. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng mà các nước thành viên tại APEC 2017 đã và đang thảo luận, bàn bạc nhằm giúp Khối DNNVV có được những giải pháp tối ưu, hướng đến chủ đề chung của APEC 2017 là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”(*). Thực chất trong đó cũng là một nhìn nhận rất quan trọng của Đảng và Nhà nước ta luôn coi con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển. 

Một trong những buổi Offline của cộng đồng doanh nhân BNV

 

Có thể nói trong 4 ưu tiên lớn mà APEC 2017 đưa ra, như vấn đề: “thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm”, “đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng”, “ tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững”, “ nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) trong kỷ nguyên số”... đều như luôn có mặt của nhân tố con người.  

 Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) lần thứ 24 trong khuôn khổ APEC 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ông đánh giá cao sự đóng góp của các DNNVV tại các nền Kinh tế APEC bởi khối doanh nghiệp này song song với viêc xây dựng doanh nghiệp đã không ngừng nâng cao năng lực học tập hòa nhịp vào kỷ nguyên 4.0, tạo ra nhiều giá trị kinh tế và đóng góp nhiều gíá trị cho xã hội. Công ty Cổ phần Đào tạo ASK, nhiều năm qua đã có vị trí trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp, hiện tại đã xây dựng được cộng đồng doanh nhân trẻ, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm.

Gia Linh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo