Pháp luật

Công ty của ông Lê Thanh Thản chỉ nộp thuế vãng lai ở Hà Nội

Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp do ông Thản làm đại diện kê khai thuế và chủ yếu đóng thuế tại địa bàn Điện Biên, chỉ nộp thuế vãng lai tại Hà Nội.

Ông Mai Sơn - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, có 2 công ty do ông Lê Thanh Thản làm pháp nhân đại diện là Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên và Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bemes, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Tổ hợp chung cư HH, một trong các dự án của Mường Thanh ở Hà Nội. Ảnh: Tiến Tuấn/Zing news

Tại Hà Nội, các doanh nghiệp của ông Thản có 13 dự án, trong đó có 9 dự án do Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư, 4 dự án do công ty Bemes đầu tư.

Theo ông Sơn, Thanh tra Chính phủ và Thanh tra Bộ Xây dựng đã lần lượt thanh kiểm tra các dự án trên nên Cục thuế Hà Nội chưa thanh kiểm tra để tránh chồng chéo. Cục Thuế Hà Nội đã phối hợp với cơ quan công an, thanh tra Chính phủ, cung cấp các hồ sơ liên quan.

Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp do ông Thản làm đại diện kê khai thuế và chủ yếu đóng thuế tại địa bàn Điện Biên, chỉ nộp thuế vãng lai tại Hà Nội.

Thông tin thêm vụ việc liên quan đến công ty của ông Lê Thanh Thản, ông Sơn cho biết, đang trong quá trình điều tra, theo quy định khi nào có kết luận, cơ quan điều tra sẽ công bố kết quả.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ tư Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội, sáng 5/7, Đại biểu Phạm Thanh Mai (Đông Anh) nêu thực trạng, việc tái diễn vi phạm về trật tự xây dựng không chỉ xảy ra ở cơ sở, với các tổ chức, hộ gia đình mà còn tái diễn ở cả các đơn vị xây dựng nhà ở, báo Giáo dục Việt Nam đưa tin.

 

Một số toà nhà chung cư xây dựng sai so với giấy phép đã được chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra để điều tra, làm rõ. Đại biểu hỏi Giám đốc Công an Thành phố về tiến độ xử lý và công khai kết quả điều tra.

Trả lời câu hỏi của Đại biểu Phạm Thanh Mai, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công anh Thành phố cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017 và cả năm 2016, Thanh tra thành phố đã chuyển sang Công anh Thành phố để điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm chủ. Đây là đơn vị triển khai nhiều dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội (khoảng 12 dự án).

Qua điều tra, các dự án này có dấu hiệu vi phạm pháp luật. "Chúng tôi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố về tiếp nhận kết luận của Thanh tra thành phố. Bộ Công an cũng nhận được kết luận của thanh tra Chính phủ về đơn vị này ở 21 tỉnh, thành trên cả nước.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra của Thành phố cũng đã phối hợp với Cục C46 - Bộ Công an làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn Thành phố", ông Khương cho biết.

Về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, theo Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Hà Nội đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an vì vụ án liên quan đến nhiều dự án, nhiều địa bàn.​

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân trí, Giáo dục Việt Nam)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo