Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty của tỷ phú Phương Thảo chi 3.000 tỷ đồng gom cổ phiếu Vietjet

Công ty Sovico của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vừa mua gom thành công 13,67 triệu cổ phiếu Vietjet, tương đương giá trị gần 3.000 tỷ đồng.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) vừa công bố báo cáo giao dịch của người nội bộ, người có liên quan tại công ty đại chúng là công ty CP Hàng không Vietjet (HoSE: VJC) .

Theo đó, cổ đông sáng lập Vietjet là công ty CP Sovico vừa mua thành công 13,67 triệu cổ phiếu VJC với mục đích đầu tư.

Tỷ phú Phương Thảo và những cá nhân, tổ chức liên quan hiện đang nắm giữ hơn 56% cổ phần hãng Hàng không giá rẻ Vietjet.

Giao dịch diễn ra từ ngày 26/3 đến 4/4, dưới hình thức thỏa thuận. Sau giao dịch, Sovico đã nâng lượng cổ phiếu nắm giữ tại Vietjet từ 20,58 triệu lên 34,2 triệu cổ phiếu, tương đương 7,59% vốn điều lệ, trở thành cổ đông lớn tại hãng hàng không giá rẻ này.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu VJC hiện đang là một trong những cổ phiếu hot nhất. Nếu so với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên thì cổ phiếu này đã tăng tới 125%.

Hiện VJC được giao dịch tại vùng thị giá trên 200.000 đồng/cổ phiếu. Căn cứ thị giá VJC hôm 6/4 là 218.000 đồng/cổ phiếu thì số lượng cổ phiếu mà Sovico vừa gom thêm trị giá khoảng 2.980 tỷ đồng. Tổng giá trị cổ phiếu Sovico đang nắm giữ tại Vietjet có giá trị khoảng 7.456 tỷ đồng.

Hiện nay Vietjet là hãng hàng không nội có vốn hóa đạt trên 4 tỷ USD, “qua mặt” cả đàn anh Vietnam Airlines về vốn hóa doanh nghiệp.

Trong “hệ sinh thái doanh nghiệp” do nữ tỷ phú Forbes Nguyễn Thị Phương Thảo điều hành thì Vietjet là hãng hàng không giá rẻ do bà Thảo là Tổng Giám đốc còn Sovico là công ty do bà giữ chức Chủ tịch HĐQT.

 

Trong đó, Sovico chính là cổ đông sáng lập của Vietjet từ những ngày đầu tiên.

Cá nhân bà Thảo đang sở hữu gần 39,6 triệu cổ phiếu VJC, tương đương 8,76%. Ngoài ra, công ty TNHH Đầu tư Hướng dương Sunny, công ty riêng bà Thảo nắm giữ 100% vốn, đang là cổ đông lớn nhất của Vietjet, với khối lượng nắm giữ gần 129 triệu đơn vị, tương đương 28,57% vốn.

HDBank cũng là một trong những doanh nghiệp nằm trong “hệ sinh thái” của nữ tỷ phú đang nắm giữ 22,3 triệu cổ phiếu VJC, tương đương 4,95% vốn.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Hùng, chồng bà Thảo, cũng đang nắm 4,5 triệu cổ phiếu (0,99%) tại Vietjet… cùng nhiều cổ đông cá nhân có liên quan tới bà Thảo.

Như vậy, tổng cổ phần tại Vietjet do bà Thảo và những người thân nắm giữ đã lên tới gần 56,6% vốn doanh nghiệp.

 

Nên đọc
Theo Người đưa tin
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo