Tài chính - ngân hàng

Công ty Indonesia đầu tư 40 triệu USD vào ngành thực phẩm VN

Hãng thực phẩm Indonesia - Tiga Pilar Sejahtera Food (AISA) đang lên kế hoạch chi 80 triệu USD cho việc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và Malaysia năm nay.

 

AISA sẽ đầu tư 80 triệu USD vào hai thị trường Malaysia và Việt Nam. Ảnh: Seputar Forex 

Trên Jakarta Post, Sjambiri Lioe – Giám đốc Tài chính AISA cho biết công ty ông dự định chia đều khoản tiền này cho mỗi quốc gia. "Chúng tôi muốn mua 90-100% cổ phần một hãng thực phẩm Việt Nam, và nắm cổ phần lớn tại một hãng thực phẩm Malaysia", ông cho biết.

 

Việc đàm phán với đối tác Việt Nam có thể sẽ hoàn thành sớm. Trong khi đó, đàm phán với công ty Malaysia mới đang trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, Sjambiri từ chối tiết lộ tên hai doanh nghiệp trên. Ông chỉ cho biết một công ty là hãng sản xuất bánh quy.
 
 
"Nếu kế hoạch thâu tóm đi đúng kế hoạch, chúng tôi sẽ bán vào đây các sản phẩm của công ty trên thị trường Indonesia, đồng thời sẽ vẫn duy trì thị phần của họ trong nước", ông nói.
 
 
Theo báo cáo tài chính quý gần nhất, doanh số bán hàng ròng của AISA là 3.600 tỷ rupiah (283 triệu USD) trong 9 tháng đầu năm ngoái, tăng 24,1% so với cùng kỳ năm 2013. Lợi nhuận ròng của hãng giai đoạn này cũng tăng 14% lên 246,8 tỷ rupiah.
 
Theo Vnexpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo