Tài chính - ngân hàng

Công ty kinh doanh ô tô cũ hàng đầu Nhật Bản thâm nhập ASEAN

Theo kế hoạch, GI sẽ thành lập một liên doanh với doanh nghiệp địa phương ở Thái Lan, trong đó GI đóng góp 49% vốn. Đến tháng 2/2014, liên doanh này sẽ mở 30 đại lý chuyên mua bán các loại ô tô cũ, tập trung chủ yếu tại thủ đô Băng Cốc. Đến cuối năm 2015, số đại lý trên toàn Thái Lan sẽ tăng lên 300.
Tổng số ô tô cũ được đăng ký mới tại Thái Lan năm 2012 là 2,1 triệu xe, tăng khoảng 60% so với năm 2011. GI cho biết sẽ cử chuyên viên và áp dụng hệ thống bảo hiểm của mình cho các đại lý ở Thái Lan và hướng tới nhóm đối tượng khách hàng lứa tuổi trung niên, từ 30-40.
Ngoài Thái Lan, GI cũng không giấu tham vọng thâm nhập vào thị trường khác thuộc ASEAN. GI cho biết có kế hoạch xây dựng 800 đại lý ở 10 nước thành viên ASEAN vào năm 2017.
GI đánh giá trong bối cảnh kinh tế khu vực tăng trưởng thuận lợi, nhu cầu thị trường đối với các loại ô tô cũ cũng sẽ được mở rộng và việc thâm nhập các thị trường ASEAN và châu Á không gặp phải nhiều khó khăn.
Trong bối cảnh thị trường nội địa (Nhật Bản) đang khó khăn, việc mở rộng hoạt động ra thị trường khu vực là điều cần thiết để GI bảo đảm doanh thu./.


TTXVN

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo