Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty mía đường của bầu Đức chính thức bị xóa tên

(DNVN) - Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Sugar) của ông Đoàn Nguyễn Đức (bầu Đức) đã được đổi tên thành Công ty TNHH Mía đường TTC Attapeu sau khi về tay đế chế Đặng Văn Thành.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với Công ty TNHH Mía đường TTC Attapeu. Công ty này tiền thân là Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Sugar) của đại gia Đoàn Nguyên Đức, sau đó được Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa (mã: BHS) và Công ty Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (mã: SBT) góp vốn mua lại.

Công ty mía đường của bầu Đức chính thức bị xóa tên.

Được biết, Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa nhận chuyển nhượng phần vốn góp 489 tỷ đồng, tương đương 60% vốn điều lệ và của HAGL Sugar từ Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế HAGL (công ty của bầu Đức). Hợp đồng đầu tư tài chính dài hạn có tổng giá trị chuyển nhượng là 798 tỷ đồng, được thực hiện từ nay đến cuối năm 2017.  Tổng giá trị giá trị hợp đồng chuyển nhượng là 789 tỷ đồng.

Trong khi đó, Công ty Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh sẽ mua phần vốn góp 326 tỷ đồng, tương đương 40% vốn điều lệ của Mía đường HAGL từ công ty nông nghiệp của Bầu Đức và một cổ đông thiểu số với giá trị chuyển nhượng khoảng hơn 530 tỷ đồng.

Như vậy, với kế hoạch nói trên, cả 2 doanh nghiệp của đại gia Đặng Văn Thành sẽ chi tổng cộng 1.330 tỷ đồng để mua lại toàn bộ 815 tỷ đồng vốn điều lệ công ty HAGL Sugar từ các đối tác.

Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa và Công ty Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh là 2 công ty mía đường chủ lực trong hệ thống Thành Thành Công do ông Đặng Văn Thành làm chủ tịch. Hai công ty này đã có kế hoạch sáp nhập trở thành 1 công ty có quy mô gần nửa tỷ USD, đây là 2 doanh nghiệp mía đường có quy mô lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo