Pháp luật

Công ty Rồng Việt "ngang nhiên" hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép

(DNVN) - Gắn “mác” đang trong thời gian hoạt động tiền thị trường, Công ty Rồng Việt đã rầm rộ tổ chức hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép, lôi kéo hàng trăm nhà đầu tư tham gia phân phối các sản phẩm phân bón, thực phẩm chức năng. Đại diện công ty này cũng “nổ” rằng rất được Cục Quản lý cạnh tranh ủng hộ, sau những thông tin lùm xùm về sự biến tướng của hoạt động bán hàng đa cấp thời gian vừa qua.

Liên quan đến những biến tướng, vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp thời gian qua, một số lãnh đạo công ty đa cấp như Liên Kết Việt, Vipha Việt Nam đã bị cơ quan công an tạm giữ, khởi tố. Một số các công ty làm ăn “gian dối” khác cũng bị Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương rút giấy phép sau một thời gian hoạt động.

Mới đây, Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nhận được thông tin phản ánh về hoạt động kinh doanh theo mô hình đa cấp trái phép của Công ty TNHH Phát triển Thương mại Rồng Việt (Công ty Rồng Việt), có địa chỉ trụ sở tại LK 6A, 66 Làng Việt Kiều Châu Âu ( KĐT Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội).

Công ty Rồng Việt đang tổ chức hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép.

Cụ thể, sau nhiều ngày tiến hành thâm nhập, tìm hiểu hoạt động của Công ty Rồng Việt, PV ghi nhận được những tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh đa cấp trá hình của công ty này. Tại đây, các hoạt động kinh doanh diễn ra khá rầm rộ, “bánh vẽ” mà những nhà phân phối có thành tích tốt tại Công ty Rồng Việt được “hứa” hưởng hoa hồng lên tới hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng…

Cũng giống như những công ty đa cấp khác, để được tham gia vào đây, khách hàng hay nhà phân phối phải mua một bộ khởi nghiệp và các gói sản phẩm với trị giá từ 5 triệu đồng cho tới… 200 triệu đồng.

Ngoài ra, sau khi đã trở thành nhà phân phối của Rồng Việt, những người này sẽ được hưởng nhiều loại hoa hồng khác nhau như: hoa hồng trực tiếp, hoa hồng chu kỳ, hoa hồng danh hiệu, hoa hồng tri ân… Với số tiền được hưởng là từ vài triệu đồng lên tới cả tỷ đồng. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là để được “hưởng” số tiền có giá trị lớn như vậy, các nhà phân phối của Công ty Rồng Việt phải thu hút, dụ dỗ được càng nhiều khách hàng tham gia vào mạng lưới kinh doanh đa cấp của mình.

Những sản phẩm mà công ty này đang sử dụng để hoạt động kinh doanh đa cấp như: Thực phẩm chức năng Trường Sinh Cốt Bontilon, phân bón cao cấp…

Rồng Việt "vẽ" ra thu nhập hàng trăm triệu đồng để thu hút nhà phân phối.

Theo thông tin từ Cục quản lý Cạnh Tranh – Bộ Công Thương, Công ty Rồng Việt hiện chưa được cấp giấy chứng nhận hoạt động kinh doanh đa cấp.

 

Liên hệ tới Công ty Rồng Việt, một người đàn ông tên Tuấn tiếp PV đã thừa nhận công ty đang hoạt động kinh doanh đa cấp và đang trong quá trình làm hồ sơ xin cấp phép. Hiện tại số lượng nhà phân phối của Rồng Việt có khoảng vài trăm người.

Ông Tuấn cho biết thêm, Công ty Rồng Việt đang trong giai đoạn hoạt động tiền thị trường, đã đề xuất xin giấy phép và rất được một lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh ủng hộ (!?)

Nhiều loại "hoa hồng" từ việc kinh doanh hệ thống, dụ dỗ, lôi kéo khách hàng.

Ở một diễn biến khác, trong quá trình tìm hiểu thông tin về Công ty Rồng Việt hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép, PV ghi nhận được hình ảnh của của ông Hoàng Ngọc Thạch – Giám đốc công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668 cũng xuất hiện tại trụ sở của Rồng Việt. Điều đáng nói là mới đây Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668 đã bị Cục Quản lý cạnh tranh thu hồi giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp.

Trước đó, vào thời điểm tháng 8/2015, Công ty CP sản xuất và thương mại Đại Hưng 668 (sau đổi tên thành Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668) do ông Thạch làm lãnh đạo đã tổ chức hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép, bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính với số tiền lên tới 80 triệu đồng.

Trước sự việc Công ty Rồng Việt hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép, Doanh nghiệp Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để có thể ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật của công ty này…

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo