Pháp luật

Công ty Stevia Việt Nam kinh doanh đa cấp trái phép?

(DNVN) - Hàng chục loại “hoa hồng” hấp dẫn đã được Công ty Stevia VN “vẽ” ra nhằm dụ dỗ, lôi kéo các nhà phân phối, đại lý tham gia vào hoạt động bán hàng theo mô hình đa cấp trái phép. Thêm vào đó, nhiều khách hàng cũng đặt ra nghi vấn về nguồn gốc, chất lượng các sản phẩm hiện công ty này đang kinh doanh.

Liên quan đến những biến tướng, vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp thời gian qua, một số lãnh đạo công ty đa cấp như Liên Kết Việt, Vipha Việt Nam đã bị cơ quan công an tạm giữ, khởi tố. Một số các công ty làm ăn “gian dối” khác cũng bị Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương rút giấy phép sau một thời gian hoạt động.

Mới đây, Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nhận được thông tin phản ánh về hoạt động kinh doanh theo mô hình đa cấp trái phép của Công ty CP Thương mại Stevia Việt Nam (Công ty Stevia VN)

 

Lãnh đạo Công ty Stevia tổ chức hội thảo giới thiệu trước các nhà phân phối, đại lý.

Theo thông tin giới thiệu “như rót mật” của Công ty Stevia VN, doanh nghiệp này kinh doanh các sản phẩm keo ong, bột năng lượng enzim và một số sản phẩm phân bón nano cao cấp mang nhãn hiệu Farm Grow USA, được sản xuất tại Mỹ và đóng gói, phân phối tại Việt Nam, với vô vàn tác dụng ưu việt từ công nghệ “nano sinh học hữu cơ” có thể thay đổi nền sản xuất trong nông nghiệp Việt Nam, vươn tới nền nông nghiệp tiên tiến, hiện đại, năng suất, chất lượng…

Theo các thông tin PV tìm hiểu, ghi nhận về hoạt động kinh doanh đa cấp của công ty này trong thời gian qua, để được tham gia vào hệ thống đa cấp của Công ty Stevia, nhà phân phối hoặc đại lý phải mua tài liệu trị giá 250 nghìn đồng và mua 1 trong 3 gói đầu tư vàng, bạc, đồng. Giá trị tương ứng của 3 gói này là 16,5 triệu đồng (quy đổi thành 1.500 pv); 7,5 triệu đồng (600 pv) và tối thiểu là gói đồng trị giá 4 triệu đồng (400 pv), trong đó gói vàng và bạc được trích 1,5 triệu đồng để tham gia chương trình “thưởng tuần hoàn”.

Bên cạnh đó, nhiều loại % hoa hồng hấp dẫn cũng được công ty này “vẽ” ra nhằm dụ dỗ, lôi kéo, đánh vào lòng tham của các nhà phân phối, trong đó có hoa hồng trực tiếp; hoa hồng hoàn vốn cộng thưởng; thưởng tuần hoàn; hoa hồng cơ bản, hoa hồng mặt trời…

 

Miếng "bánh vẽ" hấp dẫn được  Stevia vẽ ra nhằm "dụ" khách hàng.

Tuy nhiên, để được “hưởng” số tiền có giá trị lớn như vậy, các nhà phân phối hoặc đại lý của Stevia VN phải thu hút, dụ dỗ được càng nhiều khách hàng tham gia vào mạng lưới kinh doanh đa cấp của mình và bán được nhiều hàng hoá, gói đầu tư.

 

Các đại lý tham gia các mức 100-200-300 mã đầu tiên trị giá từ 96 triệu đến 315 triệu cũng được nhận mức % “khủng”, thậm chí được “hứa hẹn” mức độ hoàn vốn lên tới 300% (!?) Và nếu doanh số của nhà phân phối hay đại lý đạt mức cao, có thể được thưởng xe, thưởng nhà trị giá nhiều tỷ đồng.

Liên hệ tới Công ty Stevia VN, ông Tô Văn Mạnh – TGĐ công ty phủ nhận thông tin công ty này đang hoạt động kinh doanh theo mô hình đa cấp nhưng chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. Ông Mạnh cho biết, công ty đã từng hoạt động kinh doanh theo mô hình đa cấp từ tháng 11/2015 đến tháng 12/2015. Sau đó thấy mô hình này không phù hợp với thực tế nên đã tạm dừng và chuyển sang hoạt động kinh doanh theo mô hình truyền thống (!?)

Ông Mạnh cho biết thêm, công ty có đầy đủ hồ sơ pháp lý và thông qua ngành dọc là Sở NN&PTNT các tỉnh để tổ chức những buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm chứ không phải bán hàng đa cấp. Hiện nay Công ty Stevia VN triển khai tại các tỉnh như: Hải Dương, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên…

Liên quan tới vấn đề trên, PV đã đề nghị đại diện công ty cung cấp các giấy tờ, hoá đơn chứng từ liên quan đến hoạt động kinh doanh đa cấp nhưng vị này “khất” sẽ gửi lại sau. Thêm vào đó, các sản phẩm công ty này đang kinh doanh, phân phối cũng không được đảm bảo như ông Mạnh khẳng định.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

 

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo