Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty tàu biển lỗ hơn 3.400 tỷ bất ngờ đổi tên

(DNVN) - Công ty cổ phần Vận tải biển Bắc (UPCoM: NOS) vừa thông qua tờ trình thay đổi tên công ty thành Công ty cổ phần Vận tải biển và Thương mại Phương Đông.

Công ty cổ phần Vận tải biển Bắc vừa công bố nghị quyết và biên bản Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017, trong đó đáng chú ý là thông qua việc đổi tên công ty thành Công ty cổ phần Vận tải biển và Thương mại Phương Đông.

Ảnh minh họa.

Nói về lý do đổi tên công ty, ông Trịnh Hữu Lương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc NOS cho biết, việc đổi tên nhằm mục đích tạo thuận lợi cho quá trình kết nối với các đối tác, khách hàng khi giao dịch và kinh doanh theo hướng phát triển mới của công ty trong giai đoạn mới, thuận lợi hơn trong quá trình tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường theo định hướng phát triển bền vững trong thời gian tới.

Ông Lương cũng cho biết, các đối tác cũng thống nhất cao với công ty, nếu đổi tên, họ sẽ sẵn sàng hợp tác để khoanh nợ, xoá nợ và tiếp tục đầu tư với công ty.

Theo báo cáo tài chính của công ty, quý 1/2017, NOS ghi nhận lỗ ròng 57 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 30/3/2017 âm 3.456 tỷ đồng, kéo vốn chủ sở hữu âm 3.196 tỷ đồng. Vay nợ thuê tài chính ngắn và dài hạn lần lượt là 845 tỷ đồng và 2.157 tỷ đồng.

Chia sẻ về hoạt động trong tương lai, ông Lương cho biết sẽ cố gắng phối hợp với các ngân hàng tìm cách xóa nợ, cơ cấu lại nợ, đồng thời bán tàu để cải thiện tình hình tài chính của công ty, xóa lỗ lũy kế.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo