Chân dung

Công ty TNHH Hòa Hương: Nơi ấm áp tình người

(DNHN) Khát vọng vươn lên phần vì muốn giúp đỡ nhiều hoàn cảnh còn éo le trong xã hội và thấy mình còn có ích, với anh Đỗ Minh Hòa – Giám đốc Công ty TNHH Hòa Hương là giá trị sống.

Trải rộng lòng với những người từng lầm lỗi


Công ty TNHH Hòa Hương hoạt động trong lĩnh vực cho thuê xe du lịch, kinh doanh nhà hàng và dịch vụ hồ câu cá giải trí. Nhà hàng lẩu cháo Hòa Hương nằm gọn trên con phố nhỏ Thụy Khuê với các món ăn hải sản phong phú và lẩu cháo đặc sắc. Món lẩu cháo này đặc biệt thu phục được lòng người bởi trong đó hòa quyện hương thơm nồng nàn của hạt gạo dẻo ngọt ngon nhất cộng thêm vị đậm đà của nước lẩu và gia vị. Lẩu cháo Hòa Hương làm hài lòng ngay cả với những người trước đây thường không thích ăn cháo. Đó cũng chính là món ăn tạo nên nét đặc trưng nhất cho Nhà hàng lẩu cháo Hòa Hương. Mặt khác, với hai hồ ao câu cá giải trí được UBND Phường Ngọc Hà giao cho anh Hòa đầu tư, cải tạo không những đã giải quyết được thêm số lao động thất nghiệp cho Phường mà còn giúp người dân nơi đây có được không gian lý tưởng, một môi trường sống xanh, sạch, đẹp.


Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, anh Hòa còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội của phường, quận và các tổ chức từ thiện khác. Hưởng ứng chương trình “tháng vì cộng đồng”, anh Hòa đã kết hợp với tổng cục trại giam và công an Phường Ngọc Hà giúp đỡ những người mãn hạn tù trở về có việc làm. Trong số nhân viên của anh, có những người đã từng phạm tội mới ra tù và thậm chí là ra vào lại ba đến bốn lần vì sau khi ra tù không có công ăn việc làm ổn định.

 

Được anh nhận vào làm việc, họ đã lao động nghiêm túc, hòa nhập với cuộc sống và hiện đang làm việc rất tốt ở các vị trí khác nhau. Trong mắt họ, ông chủ của mình vừa là ân nhân, vừa là một tấm gương sáng để noi gương học tập. Đối với nhiều người, việc nhận một người đã từng phạm tội làm việc cho mình là một khó khăn. Thế nhưng, theo anh Đỗ Minh Hòa, anh nhìn nhận con người ở một khía cạnh hoàn toàn khác. Vì theo suy nghĩ của anh, con người ai cũng có nhược điểm, không thể hoàn hảo được tất cả. Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, nếu biết vận dụng thì ai ai cũng đều có ích. Trên cả, anh muốn giúp đỡ và cải tạo họ thành những con người chân chính, giúp ích cho xã hội. Thực tế sau khi được làm ở đây, họ đã trở về với cuộc sống lương thiện và đã nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng. Mỗi năm, anh Hòa cam kết nhận vài người trở về sau mãn hạn tù có công việc ổn định. Những việc làm ấy của anh, thật không phải dễ dàng.

Hạnh phúc được sẻ chia


Có câu nói “Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”. Công ty TNHH Hòa Hương được vững vàng hơn cũng là nhờ sự đồng tâm cộng sức của hai vợ chồng anh. Chị Phạm Lan Hương, người vợ luôn bên cạnh và hỗ trợ cho anh vượt qua những áp lực và gánh nặng trong công việc. Kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận lợi, thế nhưng cứ đều đều mỗi tuần 3 buổi, chị nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo khó ở Bệnh viện K2. Dù nắng hay mưa, mỗi ngày chị phát được trung bình 150 xuất cháo cho người bệnh. Theo chị đó là cách mình chia sẻ bớt phần nào khó khăn với những người kém may mắn khi mắc bệnh hiểm nghèo. Những bát cháo nghĩa tình được bệnh nhân đón nhận với tình yêu thương và lòng biết ơn sâu sắc, ít nhiều điều đó giúp họ có được thêm niềm tin yêu vào cuộc sống. Bên cạnh đó, mỗi năm vào mùa thi, Công ty Hòa Hương đều tích cực tham gia chương trình “tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ miễn phí hàng trăm xuất cơm cho các sĩ tử và phụ huynh học sinh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời luôn đồng hành với bà con vùng lũ mỗi khi có thiên tai.

 

 

Doanh nhân Đỗ Minh Hòa (áo vest đen) là một trong những điểm sáng đại diện cho lớp doanh nhân

thế hệ trẻ năng động, nhạy bén và có tâm sáng trong kinh doanh.
 

 

Em Đỗ Minh Quân, con trai của anh chị tuy còn rất nhỏ nhưng cũng đã ý thức được những việc làm tốt của bố mẹ. Mỗi khi nhà trường có chương trình khuyên góp nhằm giúp đỡ các bạn vùng sâu, vùng xa còn nhiều thiếu thốn và gặp khó khăn. Em đã lấy số tiền dành dụm được từ việc “nuôi lợn” của mình để giúp các bạn có thêm sách vở và quần áo ấm đến trường, góp chút tình cảm nhỏ bé bằng số tiền giành dụm của mình xây cầu cho các bạn vùng quê nghèo “vượt sông hồ tìm chữ”.


Với anh Đỗ Minh Hòa, cuộc sống thật đơn giản “Hãy cho nhiều hơn nhận”, đó là câu anh luôn nói với mọi người và cũng chính là phương châm sống của anh. Anh luôn dạy cho các con của mình sớm nhận thức được ý nghĩa của cuộc sống là phải biết thương yêu con người, lấy đạo đức làm nền tảng cho sự thành đạt. Anh là một trong những điểm sáng đại diện cho lớp doanh nhân thế hệ trẻ năng động, nhạy bén và có tâm sáng kinh doanh.
 
                                       

Ngọc Thủy

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo