Chân dung

Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Hoàng Phú Vinh: Doanh nghiệp Việt Nam - Cây tre Việt Nam

(DNHN) Chúng tôi đã tìm đến Công ty TNHH MTV - SX - TM DV - XNK Hoàng Phú Vinh để tìm hiểu về tình hình hoạt động của ngành sản xuất và kinh doanh tăm tre, trao đổi với chúng tôi là vợ chồng ông Trần Phú Quới - chủ doanh nghiệp.

Người Việt Nam luôn có óc sáng tạo độc đáo, đôi tay khéo léo, tính cách kiên nhẫn, tỉ mỷ, chính những ưu điểm này đã giúp cho người Việt Nam tạo ra được rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Chẳng hạn như, anh chàng sinh viên Học viện Ngân hàng Hà Nội, Chu Thanh Đạo, đã dùng tăm tre để ghép thành mô hình các di tích nổi tiếng của Hà Nội và những chiến sĩ thuộc Sư đoàn BB5 đã tạo nên mô hình Lăng Bác, Bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành… bằng tăm tre, vỏ đạn, sỏi…Từ một đồ dùng nhỏ bé, bình thường sử dụng trong đời sống hàng ngày của người dân Việt là cây tăm tre mà họ đã tạo ra được những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, có ý nghĩa. Chính những hình ảnh này đã khiến mọi người không thể xem thường những chiếc tăm tre rất đơn sơ, mộc mạc, và càng trân trọng hơn giá trị lao động của người làm tăm tre. Tăm tre không những giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của con người mà còn trở thành vật liệu để tạo thành những tác phẩm nghệ thuật.

Ông Quới cho chúng tối biết: Những năm vừa qua, C.ty Hoàng Phú Vinh gặp nhiều khó nhăn, như thiếu vốn nhưng không thể vay tiền ngân hàng được vì phải thế chấp bất động sản, muốn thế chấp máy móc thì máy móc phải có giấy tờ. Khó khăn thứ hai là phải cạnh tranh với hàng Trung Quốc giá rẻ,  và sự cạnh tranh không lành mạnh trên thương trường, họ bán phá giá mặt hàng tăm tre để kích cầu cho những mặt hàng khác như xuyên que, đũa…Do phải cạnh tranh với nhiều đối tượng nên C.ty không thể tăng giá bán, trong khi giá nguyên vật liệu luôn tăng, ngoài ra không thể không kể đến tăng lương công nhân theo cơ chế mới, nên vợ chồng ông rất “đau đầu” với bài toán giảm chi phí sản xuất nhưng vẫn nâng cao được chất lượng sản phẩm.


Khi chúng tôi hỏi cách nào giúp C.ty Hoàng Phú Vinh khắc phục được khó khăn để hiện nay vẫn hoạt động được, vẫn đảm bảo được việc làm và ổn định đời sống cho công nhân, thì ông trả lời: C.ty luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm trong bất kỳ tình huống nào, C.ty luôn giữ uy tín với khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt. Ngoài ra, C.ty còn luôn quan tâm chăm sóc đến sức khỏe và an toàn lao động, lương thưởng cho công nhân khiến họ làm việc rất chăm chỉ, rất nhiệt tình, rất trung thành với C.ty, có trách nhiệm cao trong công việc tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, giảm thiểu thiệt hại cho công ty. Và một yếu tố quan trọng nhất giúp cho công ty vượt qua nhiều khó khăn, đó là sự đoàn kết, thương yêu nhau của cả gia đình ông, vợ chồng ông và bốn người con đều tham gia vào hoạt động sản xuất nhằm giảm chi phí thuê lao động. Ngoài ra còn nhờ tài trí, sự đảm đang, khéo léo vun vén, chịu thương, chịu khó của người phụ nữ, bà Trần Thị Ngọc Hầu là vợ của ông Quới.


Ông Quới tâm sự: Trước đây vợ chồng ông có công ty may mặc xuất khẩu, khi thị trường Đông Âu sụp đổ thì công ty bị phá sản, sau đó gia đình ông lâm vào khủng hoảng kinh tế, ông và vợ phải làm rất nhiều nghề để kiếm tiền nuôi con nhiều khi ông  phải chạy Honda “ôm”, còn vợ thì làm bánh khoai mì nướng, đạp xe đạp đi bán dạo khắp nơi, bà Hầu phải dùng tay không để vắt khoai mì, nhiều lúc vắt đến cả hai bàn tay rớm máu... Nói chung là cuộc sống vợ chồng ông quá vất vả, bắt đầu xây dựng lại từ hai bàn tay trắng đến giờ gia đình ông đã có C.ty  Hoàng Phú Vinh. Chính những thăng trầm mà phải đổ cả “mồi hôi và nước mắt” của thời gian đã giúp ông bà bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn nhất là thời gian khủng hoảng vừa qua, một lần nữa lại đối mặt với thách thức với thương trường thời hội nhập, thật có rất nhiều điều muốn chia sẻ. Nhưng qua buổi trò chuyện với vợ chồng ông Quới, chúng tôi càng tự hào hơn về người Việt Nam, không những tài trí, giỏi kinh doanh, có óc nghệ thuật, mà còn có “đôi tay vàng” để làm sinh sôi của cải cho gia đình, cho xã hội.


Chúng tôi xin chúc cho gia đình ông Quới luôn vui vẻ, hạnh phúc và xin chúc Công ty Hoàng Phú Vinh phát triển mạnh hơn nữa, bền vững, dẻo dai như cây tre Việt Nam!

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH MTV SX TM DV XNK HOÀNG PHÚ VINH
Đ/c: 33/10 Mai Hắc Đế, P15, Quận 8, TP. HCM
Đ/t: (08) 3 980 4772
Email: info@tamtrephuvinh.com.vn
Website: www.tamtrephuvinh.com.vn

 

 

Bằng Lăng

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo