Quốc tế

"Crimea có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ trên thị trường du lịch thế giới"

(DNVN)-Đây là nhận định của Bộ trưởng Du lịch và Nghỉ dưỡng Crimea Vadim Volchenko khi nêu lên những ưu điểm chính của bán đảo này như một khu nghỉ dưỡng.

Cơ quan báo chí của Bộ trưởng Du lịch và Nghỉ dưỡng Crimea dẫn lời vị bộ trưởng bộ này cho hay, những ưu điểm chính của bán đảo là lịch sử và di sản văn hóa phong phú, sự phát triển của ngành công nghiệp nghỉ ngơi — điều dưỡng, số lượng lớn và khả năng tiếp cận các khu bảo tồn thiên nhiên, dịch vụ ăn uống, tổ chức sự kiện, kinh doanh du lịch. 

Với một loạt ưu điểm này, Bộ trưởng Volchenko tự tin khẳng định rằng, Crimea có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ trên thị trường du lịch thế giới.

"Crimea có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ trên thị trường du lịch thế giới"

Theo ông, tất cả những lợi thế đó kết hợp với sự tạo dựng hình ảnh và thông tin có thể tạo ra hình mẫu khu vực nghỉ mát độc đáo và được đặt trong tổ hợp chương trình phát triển ngành công nghiệp du lịch Crimea.

Theo những báo cáo trước đó, tính đến cuối tháng 11 năm nay, 5,085 triệu lượt khách du lịch đã đến thăm Crimea. Năm 2016 có 5,57 triệu lượt người đến đây du lịch và năm 2015 — con số này là 4,6 triệu.

Trong diễn biến liên quan đến Crimea, các luật sư của chính phủ Crimea đã bắt đầu tiến trình soạn thảo đơn kiện lên Tòa án Công lý châu Âu vì bị trừng phạt sau khi sáp nhập vào Nga trong năm 2014.

Cụ thể, ông Alexander Molokhov, người đứng đầu Hội đồng chuyên gia các vấn đề pháp lý quốc tế trong chính phủ Crimea tiết lộ, các luật sư đã bắt đầu công việc soạn đơn kiện lên Tòa án Công lý châu Âu vì bị áp đặt các biện pháp trừng phạt và đơn khiếu nại đầu tiên sẽ được nộp lên tòa vào đầu năm tới.

Tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào năm 2014, Crimea ngày càng nhận được sự ủng hộ của quốc tế. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo