Quốc tế

Crimea để ngỏ khả năng đóng tàu sân bay ở Kerch

(DNVN)-Người đứng đầu Crimea Sergey Aksenov đã để ngỏ khả năng bán đảo này xây dựng tàu sân bay trong tương lai tại nhà máy đóng tàu Zaliv ở Kerch.

Tại một cuộc họp với các nhà báo nước ngoài, ông Sergey Aksenov, người đứng đầu Crimea cho biết, bán đảo này có thể xây dựng tàu sân bay tại nhà máy đóng tàu Zaliv ở Kerch trong thời gian tới. 

 Ông Sergey Aksenov, người đứng đầu Crimea, để ngỏ khả năng bán đảo này sẽ đóng tàu sân bay ở Kerch

Theo Sputnik, tham dự cuộc họp báo có các nhà báo đến từ Hy Lạp, Italia, Slovakia và Uganda.

"Nhà máy đóng tàu Zaliv ở Kerch có bến đỗ lớn nhất Liên bang Nga với chiều dài 375 mét. Điều kiện này cho phép xây dựng được tất cả mọi thứ, kể cả tàu sân bay. Có lẽ những giải pháp như vậy sẽ được thông qua ở đây ", ông Aksenov tiết lộ. 

Ông Aksenov cho biết thêm, nhà máy đóng tàu Zaliv ở Kerch là một trong những doanh nghiệp lớn nhất của ngành công nghiệp này ở Đông Âu. Nhà máy có diện tích hơn 140 ha, với hai dây chuyền công nghệ đóng tàu. Zaliv nổi tiếng là một cơ sở chuyên đóng các tàu khu trục quân sự. 

Liên quan đến tình hình Crimea, mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, việc thành lập Hiệp hội quốc tế những người bạn của Crimea phản ánh đầy đủ sự thay đổi tích cực trong dư luận thế giới.

Ông chủ Điện Kremlin cho rằng, việc tổ chức một diễn đàn lớn với sự tham gia của đại diện từ hơn hai mươi quốc gia là sự phản ánh mối quan tâm thiết lập quan hệ với Cộng hòa Crimea ngày càng tăng.

 

Tổng thống Putin nhấn mạnh, ông tin chắc rằng các vị khách nước ngoài sẽ có thể làm quen cụ thể với đời sống tại khu vực này của Nga, nơi đang mạnh mẽ phát triển và mở cửa cho sự hợp tác trong mọi lĩnh vực khác nhau.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo