Xã hội

CSGT Hà Nội có trang phục và gậy chỉ huy đặc biệt

(DNVN) - Công an Hà Nội sẽ trang bị 400 bộ áo phản quang và gậy chỉ huy có đèn nhấp nháy cho lực lượng CSGT Hà Nội khi phân luồng phố đi bộ Hồ Gươm.

Để chuẩn bị cho việc thí điểm mở rộng phố đi bộ ra khu vực Hồ Gươm và vùng phụ cận, ngày 29/8, Phòng CSGT Hà Nội (PC67) Công an TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch phân luồng giao thông. 

CSGT Hà Nội sẽ được trang bị thí điểm 400 áo phản quang và gậy đèn led - Ảnh: Xuân Lực/VTC News.

Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ phối hợp cùng Công an Quận Hoàn Kiếm, Phòng Cảnh sát trật tự (PC64B), Phòng CSCĐ (PK20E) bố trí lực lượng thành 3 tuyến với 29 chốt chặn tại các vị trí tiếp giáp với tuyến phố tổ chức không gian đi bộ, hướng dẫn, phân luồng giao thông từ xa, không để xảy ra ùn tắc. Báo VTC News thông tin.

Phát biểu tại cuộc họp Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong dịp thí điểm này, cán bộ chiến sĩ CSGT chỉ nhắc nhở, không xử phạt. Tuy nhiên, với những trường hợp cố tình vi phạm như đèo ba, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệụ thì phải kiên quyết xử lý.

Đại tá Thắng cho biết thêm Số lượng trang phục Phòng đề xuất là 200 bộ áo và 200 gậy chỉ huy, bước đầu trang bị cho Đội CSGT số 1 (quận Hoàn Kiếm) để phục vụ điều tiết giao thông thí điểm các tuyến phố đi bộ (từ 1/9). Ngoài ra, bộ áo và gậy chỉ huy sẽ lần lượt được cấp cho đội tuần tra dẫn đoàn và các tổ công tác đặc biệt 141. Báo Vnexpress thông tin.

Người đứng đầu phòng cảnh sát giao thông Hà Nội cho rằng đây là công cụ hiện đại và rất cần thiết cho cảnh sát làm nhiệm vụ vào buổi đêm. "Ví dụ như chiếc áo phản quang được gắn đèn nhấp nháy cả mặt trước và sau.

Chiếc gậy điều khiển giao thông cũng gắn đèn led nhấp nháy màu đỏ, từ đó sẽ giúp người tham gia giao thông biết lực lượng CSGT đang phân luồng làm nhiệm vụ và giữ khoảng cách an toàn", đại tá Thắng nhấn mạnh."

 

Cũng theo lãnh đạo phòng cảnh sát giao thông Hà Nội, chiếc áo phản quang có hai chế độ đèn khác nhau trong quá trình làm việc. Khi lập biên bản người vi phạm, cảnh sát có thể chuyển về đèn ánh sáng trắng, còn khi điều khiển giao thông thì để ánh sáng vàng. 

Nên đọc

CSGT Hà Nội sẽ được trang bị thí điểm 400 áo phản quang và gậy đèn led - Ảnh: Xuân Lực

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo