Hỗ trợ doanh nghiệp

CTCP Everpia đặt kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 134% trong năm 2018

Công ty đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt 16% và 134% so với năm 2017 nhờ hợp nhất kết quả với CTCP Texpia.

Theo thông tin từ CTCP Everpia (HOSE: EVE), trong năm nay công ty dự kiến sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch doanh thu khoảng 1.150 tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước. Lợi nhuận dự kiến ở mức 115 tỷ đồng, tăng trưởng 134%.

Phía đại diện EVE cũng chia sẻ, kế hoạch nội bộ giao cho các phòng bàn có chỉ tiêu cao hơn với doanh thu khoảng 1.365 tỷ đồng. Điều này sẽ cần cán bộ công nhân viên và toàn thể công ty cố gắng.

Sở dĩ kết quả năm 2018 của EVE có sự đột biến một phần nhờ đóng góp kết quả kinh doanh từ CTCP Texpia, đơn vị sản xuất và gia công các loại khăn và vải dùng may khăn.

Riêng quý 1, EVE ước tính doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt 50% và 30% so với năm trước. Tính đến ngày 26/03, EVE đã ghi nhận doanh thu 140 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước. Lãi ròng ước đạt 9 tỷ đồng.

Đại diện của EVE chia sẻ tại buổi gặp ngày 27/3. Ảnh: Người đồng hành.

Trong năm nay, EVE sẽ chủ động tăng thị phần, đẩy mạnh quảng cáo và mở rộng thêm các loại sản phẩm mới bao gồm khăn (khăn cho hộ gia đình và khăn cho ngành công nghiệp) và rèm cửa (tự sản xuất hoặc nhập khẩu và phân phối). EVE ước tính các sản phẩm mới sẽ chiểm khoảng 5% trên doanh số chung của công ty.

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ mở rộng sang sản phẩm đệm mới gồm: đệm ratec và đệm lò xo cao cấp, mang thương hiệu quốc tế. EVE đang thương thảo với 1 trong 4 thương hiệu đệm lò xo lớn nhất thế giới nhằm nhận quyền phân phối.

Với các sản phẩm đệm lò xo cao cấp, công ty chủ yếu sẽ tiêu thụ cho các khách sạn 4, 5 sao (chiếm khoảng 70%), các đại lý bán lẻ chỉ chiếm khoảng 30%.

Nếu EVE có thể trở thành kênh phân phối đệm thương hiệu cao cấp, năng lực cạnh tranh sẽ được nâng lên rất nhiều. Các khách hàng sẽ tìm đến EVE để tiết kiệm chi phí, do giảm được khâu nhập khẩu và vận chuyển.

Về hoạt động đầu tư, EVE ước tính sẽ chi 8 tỷ đồng cho mở rộng tài sản cố định là các máy may, máy dệt và chuyển công nhân tới các nhà máy Hưng Yên nhằm đáp ứng sự gia tăng nhu cầu đơn hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ đầu tư cho việc ra mắt sản phẩm mới khoảng 9 tỷ đồng.

 

Về định hướng dài hạn, EVE đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng trưởng bình quân 13,6% và 9% trong 3 năm tới. Trong đó, mảng xuất khẩu chăn ga dự kiến 3 năm tới sẽ tăng trưởng 100%/năm nhờ lượng đơn hạng từ Hàn Quốc gia tăng do hưởng lợi từ hiệp định VKFTA và các nhà máy Trung Quốc đang hạn chế sản xuất xuất khẩu. Công ty dự kiến sẽ trích chi trả cổ tức từ 50% đến 66% lợi nhuận sau thuế mỗi năm.

Điểm lại kết quả năm 2017, EVE đạt doanh thu 994 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước nhưng lợi nhuận ròng chỉ đạt 51 tỷ đồng, giảm 42%.

Lý giải về việc này, đại diện EVE cho biết, năm 2017, công ty phải thực hiện trích lập một số khoản mục bất thường, bao gồm nộp thêm thuế cho những công nhân Hàn Quốc theo quy định, trích lập dự phòng cho các khoản vay và di dời nhà máy tại Đồng Nai. Bên cạnh đó, công ty cũng chi phí thêm cho hoạt động marketing.

Mặt khác, doanh thu và lợi nhuận mặt hàng bông tấm của công ty (chiếm 20% cơ cấu) cũng có sự sụt giảm do giá vốn đầu vào tăng và một số khách hàng của công ty có thể tự mua dây chuyền sản xuất sản phẩm đơn giản.

Nếu không tính các khoản trích lập bất thường, lợi nhuận 2017 của EVE có thể đạt 99 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2016.

 

Một số hình ảnh tại nhà máy của EVE:

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo