Pháp luật

Cty Du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên: Xây dựng trái phép trên đường đi chung?

Công ty Du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên tự ý xây dựng trái phép 3 trụ cột trên đường đi chung, thuộc địa phận thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội) với ý định làm cổng chào khiến doanh ngiệp cạnh đó bức xúc.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận Công ty Du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên đã cho hàn 3 khung sắt trên đường đi chung cách Khu cắm trại Sơn Tinh Camp 3 của Công ty TNHH Lông vũ Anh và Em khoảng 100m. Cạnh đó, các khung sắt để dựng cổng đã được Công ty Khoang Xanh - Suối Tiên tập kết để thi công. Việc xây dựng trái phép cổng chào của Công ty Khoang Xanh - Suối Tiên khiến Công ty TNHH Lông vũ Anh và Em cùng một số đơn vị, cá nhân gần đó bức xúc và lo ngại việc đi lại, giao dịch kinh doanh, đón tiếp khách bị ảnh hưởng.

Cty Du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên xây trụ cột và tập kết vật liệu dựng cổng chào trên lối đi chung.

“Công ty Du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên dựng cổng chào trên đường đi chung của các doanh nghiệp mà không có sự bàn bạc trao đổi với các đơn vị xung quanh. Ngoài việc xây dựng công trình trái phép thì đây là sự cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động kinh doanh đối với các doanh nghiệp trên địa bàn”, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Lông vũ Anh và Em bức xúc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND xã Vân Hòa cho biết, đầu tháng 2/2018, khi Công ty Du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên tiến hành đào móng, hàn cắm khung sắt trên đường vào khu du lịch và khu cắm trại, UBND xã đã yêu cầu dừng thi công. Tuy nhiên, vừa qua, Công ty lại tập kết nguyên liệu để xây dựng cổng chào. Quan điểm của chính quyền là xử lý nghiêm các công trình xây dựng trái phép theo quy định của pháp luật. UBND xã sẽ làm việc với Công ty Du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên về cơ sở pháp lý của việc xây dựng cổng chào.

Mặc dù đã bị đình chỉ nhưng Cty Du lịch Khoang Xanh vẫn tổ chức san ủi đất đồi trên diện rộng.

Ngoài việc xây dựng công trình trên đường đi chung, Công ty Du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên còn bị tố đang san ủi hàng nghìn m2 đồi tái phép. Trao đổi về vấn đề này, ông Long cho biết, trước đây khu vực này là bãi để xe của Công ty. Gần đây Công ty thông báo với chính quyền xã xin hạ thấp đường vào bãi xe nhưng lại tổ chức san ủi trên phạm vi rộng, UBND xã đã có văn bản đình chỉ thi công việc này. Khi PV nói việc san ủi vẫn đang diễn ra công khai, ông Long liền điện thoại chỉ đạo Trưởng Công an xã kiểm tra, đồng thời hẹn làm việc với  PV vào buổi khác để chuẩn bị tài liệu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

 

Nên đọc
Nhóm PVĐT (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo