Quốc tế

Cụ bà chi gần 1 triệu USD để xây cung điện bằng gốm sứ

Bà Yu Ermei sử dụng 80 tấn mảnh gốm vỡ và hàng nghìn món đồ gốm cổ quý giá để xây dựng và trang trí cho cung điện của mình.

Bà Yu Ermei (86 tuổi) ở Cảnh Đức Trấn, tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, đã bỏ ra khoảng 900 nghìn USD và 5 năm để xây dựng "cung điện" cho mình. Hầu hết mọi người đều cho rằng bà điên rồ vì tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc cho dự án này nhưng bà Yu cho biết cuộc đời bà sẽ không đầy đủ nếu không có nó.

Bà Yu tự hào về công trình của mình.

Khi bà Yu bắt đầu thực hiện ý tưởng về tòa lâu đài gốm sứ của mình cách đây 6 năm, gia đình nghĩ rằng bà đã quá già nhưng Yu vẫn quyết tâm và giải thích rằng đó là giấc mơ của cuộc đời bà.

Cảnh Đức Trấn được coi là thủ phủ gốm sứ của Trung Quốc. Bà Yu đã sống ở đây từ năm 12 tuổi và muốn để lại một cái gì đó để tôn vinh thị trấn này. Bà từng kinh doang gốm sứ suốt cuộc đời mình. Đầu tiên bà chỉ là một người học việc trong xưởng sản xuất, sau đó trở thành công nhân của hai nhà máy thuộc sở hữu của nhà nước. Khi đã tích đủ kinh nghiệm, bà Yu tự mở một cơ sở của riêng mình. Hiện tại bà Yu có khối tài sản kếch xù. Cung điện gốm sứ được bà coi là cách trả ơn cho Cảnh Đức Trấn vì cơ nghiệp mà bà có được.

Không gian rộng lớn bên trong của cung điện.

Ngoài việc bán đồ sứ khắp Trung Quốc và cả nước ngoài, bà Yu Ermei còn sưu tập đồ gốm suốt 30 năm qua. Nhưng bà Yu không biết phải làm gì với bộ sưu tập khổng lồ của mình cho đến khi bà nhìn thấy ngôi nhà gốm sứ nổi tiếng ở Thiên Tân được xây dựng bởi những người có cùng đam mê về gốm sứ như bà. Ngay lập tức, bà Yu đã biết mục đích sử dụng bộ sưu tập hơn 60 nghìn đồ gốm sứ của mình.

Yu mua một mảnh đất trong ngôi làng ở bên ngoài Cảnh Đức Trấn và bắt đầu xây cung điện hình tròn và trang trí hoàn toàn bằng gốm sứ. Đến nay, cung điện này gần như đã hoàn thành, chiếm diện tích hơn 1.200 m2 và bao gồm khoảng 80 tấn mảnh gốm được sử dụng làm vật liệu xây dựng và đồ nội thất.

Những bức tranh bằng gốm trên tường của cung điện.

Cung điện của bà Yu lấy cảm hứng từ nền văn hóa Trung Hoa như rồng, phượng hoàng đến các biểu tượng của cung hoàng đạo và võ thuật. Bước vào bên trong, cảnh quan càng trở nên ngoạn mục. Mọi thứ đều được bao phủ bởi gốm sứ.

 

Bà Yu tuyên bố rằng việc xây dựng cung điện đã làm bà tiêu tốn cả gia tài, khoảng 6 triệu nhân dân tệ (20 tỷ đồng), không bao gồm giá trị của các món đồ sứ nguyên vẹn dùng để trang trí. Những món đồ gốm này có giá tới 40 triệu nhân dân tệ (khoảng 130 tỷ đồng). Một nhà sưu tập ở Bắc Kinh sẵn sàng trả giá 3,7 triệu USD (khoảng 83 tỷ đồng) nhưng bà Yu thậm chí không thèm suy nghĩ mà từ chối luôn bất chấp lời khuyên của gia đình.

Khách tham quan đã bắt đầu kéo đến để xem cung điện gốm sứ của bà Yu.

Mặc dù mang gánh nặng tài chính, Yu Ermei cho biết bà đang không thể hạnh phúc hơn. Bà hy vọng rằng cung điện gốm độc đáo sẽ thu hút khách du lịch và cải thiện cuộc sống của người dân địa phương. 

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo