Thị trường

"Cụ" linh sam bonsai dáng thế cực hiếm, giá gần 300 triệu

Với dáng thế "cực độc", cây linh sam kiểng của anh Lê Tiến Thịnh (33 tuổi) ở tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) đang được nhiều đại gia trong và ngoài tỉnh đến xem và hỏi mua. Theo anh Thịnh, hiện cây kiểng của anh đã có một số khách trả giá cây gần 300 triệu đồng nhưng anh chưa muốn bán mà chờ được giá cao hơn anh mới xuất vườn.

Nói về quá trình chơi cây, anh Thịnh cho biết, cách đây hơn 15 năm về trước, trong một lần đi chơi anh đã tình cờ gặp và mua cây Linh Sam này từ một người dân khai thác cây trong rừng về. Để mua cây, anh đã phải bỏ một số tiền không hề nhỏ và phải mất nhiều công sức để vận chuyển cây về nhà và sau 15 năm chăm sóc, tạo tán thể đến giờ cây mới hoàn thiện đẹp như hiện tại.

>> Xem thêm: Hai "cụ" sanh cổ có gì đặc biệt mà được "ngã giá" bằng cả con đường?

Cây Linh Sam của anh Thịnh có tuổi đời lên đến gần 300 năm tuổi và cao gần 2m.

“Đây là một cây cảnh nghệ thuật vì nó sở hữu 4 yếu tố là: Cổ, kì, mỹ, văn. Để có được một tác phẩm nghệ thuật này tôi đã mất rất nhiều tâm huyết và công sức mới sáng tạo ra được. Có những người trả giá lên đến gần 300 triệu, nhưng vì chưa xứng với giá trị của cây nên tôi chưa muốn bán”- anh Thịnh nói.

>> Xem thêm: Choáng ngợp trước bộ bàn ghế dát vàng "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam, giá gần 2 tỷ đồng

Cây linh sam của anh Thịnh có dáng siêu cực đẹp, một phần thân bị lũa càng làm cho cây thêm phần cổ kính.

Ông Vũ, một chủ vườn cây kiểng ở Tháp Chàm (Ninh Thuận) cho biết, linh sam là loại cây quý hiếm, được thị trường ưa chuộng do có thân và lá rất đẹp, cây càng già thì có giá càng cao. "Có thể nói cây linh sam của anh Thịnh là một tuyệt tác nghệ thuật, do nó có dáng siêu cực hiếm và khá cổ thụ nên giá khoảng hơn 300 triệu là hợp lý”- ông Vũ cho hay.

>> Xem thêm: Gốc sanh "Ngọa hổ tàng long" của nữ đại gia Phú Thọ có gì đặc biệt mà đội giá lên 1,4 triệu USD?

Do được trồng trên một cây gỗ sao lũa lớn, giống như một chiếc chậu nghệ thuật "khủng" càng tạo nên vẻ đẹp cho cây kiểng trên.

VTheo anh Thịnh, hiện đã có một số khách trả giá cây linh sam kiểng trên gần 300 triệu đồng nhưng anh chưa muốn bán mà chờ được giá cao hơn gia đình mới xuất vườn.

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

 

"Linh sam có sức sống bền bỉ, dẻo dai nên được nhiều khách, ưa chuộng" - anh Thịnh tiết lộ.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo