Tin tức - Sự kiện

Cụ ông 105 tuổi thiết lập kỷ lục trên đường chạy 100m

(DNVN)-Đã bước sang tuổi 105, nhưng cụ ông người Nhật Bản vẫn cho thấy sức mạnh tuyệt vời khi phá kỷ lục chạy 100 mét dành cho người cao tuổi.

Dù đã bước sang tuổi 105 nhưng cụ Hidekichi Miyazaki đã lập kỷ lục thế giới chạy 100m dành cho người cao tuổi với thời gian 42,22 giây hôm 23/9 tại Nhật Bản. Với thành tích "vô tiền khoáng hậu" cụ đã ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness là người đầu tiên chạy 100m ở tuổi 105. Song, thành tích trên chưa làm cụ quá hài lòng: “Tôi không hài lòng với thời gian này. Tôi chạy rất chậm trong cuộc đua đến nỗi nước mắt tôi đã rơi”.

Cụ ông
Cụ ông Hidekichi Miyazaki bắt đầu chạy nước rút ở nội dung chạy 100m.

Sinh năm 1910, ông Miyazaki đã trải qua 2 cuộc Chiến tranh thế giới và đã bắt đầu tập chạy khi ông bắt đầu ở độ tuổi 90. Lý do ông tìm đến với môn chạy là vì những người bạn thân đã qua đời vì tuổi già, và ông coi môn chạy như một thú vui mới để quên đi tuổi già. Cụ Miyazaki sinh ra và lớn lên ở tỉnh Shizuoka nổi tiếng về trồng chè, cách thủ đô Tokyo 200 km về phía tây Nam, bắt đầu chạy nước rút vào tuổi 92 sau khi xem chương trình thể thao dành cho người cao tuổi trên truyền hình.

Chia sẻ về bí quyết trường thọ cụ cho biết luôn giữ cân nặng ở mức 42 kg so với chiều cao 1,53m. Đặc biệt trong ăn uống phải nhai rất kỹ để bụng được khỏe mạnh và ông ăn mứt quýt mỗi ngày, “tất cả các bác sĩ đều rất ngạc nhiên khi thấy sức khỏe của tôi vẫn rất ổn định”, ông Miyazaki chia sẻ. Cụ cũng cho biết sẽ tiếp tục chạy và lập thêm những kỷ lục trong khoảng 2, 3 năm nữa.

novc

Miyazaki ăn mừng theo phong cách của "Tia chớp đen" Usain Bolt.

Sau khi thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" này, Miyazaki đã chia sẻ về Usain Bolt, người chạy nhanh nhất thế giới, ông đã tỏ thái độ thách thức và nói “Tôi luôn muốn chạy thi với cậu ấy”.

Hiện Nhật Bản là quốc gia có dân số trung bình cao nhất thế giới và là quốc gia có số người trên 65 tuổi cao nhất thế giới. Theo số liệu báo cáo mới nhất của Bộ Nội vụ, số người trên 80 tuổi tại Nhật Bản vượt hơn 10 triệu người, trong số đó 60.000 người trên 100 tuổi.

 

Tròn Tròn (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo