Pháp luật

Cụ ông 80 tuổi hám “của lạ" mất hết tài sản mang theo vì viên "thần dược"

Một cụ ông 80 tuổi trong một hẹn hò “tâm sự” cùng với 2 người phụ nữ tại một nhà nghỉ đã mất sạch tài sản mang theo sau khi được 2 người này cho uống thuốc tăng lực.

Tin từ công an huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng sáng nay (11/5) cho biết, đơn vị đã phá thành công chuyên án cướp tài sản, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Phương (SN 1990, ở khu tập thể đóng tàu Bạch Đằng, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Theo tài liệu điều tra, ngày 18/4, công an huyện nhận được trình báo của gia đình ông T.V.H (80 tuổi, ở quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng) về việc ông H. vừa bị một người phụ nữ dùng chính số điện thoại của ông H. bị mất cùng xe máy và một số tài sản trước đó tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện gọi đến thông báo, toàn bộ tài sản ông H. bị mất đang ở một hiệu cầm đồ…và ông H. muốn chuộc thì mang tiền đến.
Tiếp nhận đơn trình báo của gia đình ông H., công an huyện ngay lập tức vào cuộc điều tra, xác minh.

Theo ông H., vào khoảng đầu năm 2018, ông H. tình cờ quen với một phụ nữ xưng tên là Hồng (khoảng gần 30 tuổi). Hai bên sau đó đã cho nhau số điện thoại và đã cùng nhau gặp gỡ, “tâm sự” ở một số nhà nghỉ trên địa bàn huyện. Theo ông H., sau tất cả các cuộc gặp gỡ ông đều trả tiền cho Hồng sòng phẳng.

Đối tượng Phương tại cơ quan công an (ảnh báo CAND).

Khoảng đầu tháng 4, đột nhiên Hồng bày tỏ ý định giới thiệu một bạn gái mới cho ông H. và được ông H. đồng ý.

Sau khi thống nhất về cuộc gặp gỡ người mới vào sáng 8/4, đúng hẹn ông H. đi xe máy đến nhà nghỉ Minh Thành, xã Đông Phương, Kiến Thuỵ. Tại đây, ông gặp Hồng cùng người mới. Cả 2 sau đó chăm sóc ông H. rất tận tình và Hồng có đưa cho ông H. một viên thuốc nói là thuốc uống vào để “khỏe” hơn. Ông H. tin lời Hồng uống thuốc nhưng chỉ vài phút sau thì đã lăn ra ngủ mê mệt không biết gì.

Vài giờ sau, khi tỉnh lại ông H. mới tá hỏa khi toàn bộ tài sản mang theo gồm: tiền, giấy tờ trong ví, chiếc điện thoại di động cùng xe máy của ông đã không cánh mà bay, bạn gái cũ và mới cũng biến mất.

Theo công an huyện Kiến Thụy, công tác truy tìm 2 đối tượng trên rất khó khăn do nạn nhân không hề biết cả hai ở đâu mà chỉ tả lại hình dáng cùng cái tên Hồng từ lúc mới quen. Chuyên án truy bắt 2 đối tượng này cũng được công an huyện xác lập.

Nhờ dày công rà soát, khoanh vùng, sàng các đối tượng nghi vấn trên địa bàn cũng như các địa bàn lân cận, các trinh sát đã xác định được nghi can số một chính là Nguyễn Thị Phương.

 

Tại cơ quan công an Phương thừa nhận bản thân cùng Hồng từng có thời gian dài hành nghề mại dâm nên khi thấy Hồng “dụ”” được được ông H. rơi vào bẫy tình cảm cả hai đã lên kế hoạch để cướp tài sản của ông H.

Phương cũng khai nhận thêm, tài sản sau khi lấy được của ông H.đã đem chiếc xe mày cầm cố lấy 7 triệu đồng và chia nhau tiêu xài hết. Sau khi hết tiền, Phương dùng chính chiếc điện thoại của ông H. gọi đến cho gia đình ông và cho địa chỉ để chuộc lại chiếc xe máy cùng các giấy tờ khác.

Một điều tra viên thuộc công an huyện cho biết, đây là một trong những thủ đoạn tội phạm mới. Các đối tượng thường nhằm vào các cụ ông sống ở nông thôn, có điều kiện về kinh tế, tuy tuổi cao nhưng sức khỏe còn tốt và “hám” của lạ. Đặc biệt chúng đánh vào tâm lý những người này dù có mất tài sản nhưng tâm lý sợ mất danh dự, sợ con cháu chê trách, hàng xóm cười chê…nên không im lặng cho qua khiến cho công tác phát hiện, đấu tranh ngăn chặn loại tội phạm này của lực lượng Công an gặp không ít khó khăn.

Công an huyện Kiến Thuỵ đang khẩn trương đấu tranh mở rộng án, truy bắt các đối tượng liên quan. Đồng thời kêu gọi những ai là nạn nhân của các vụ việc tương tự đề nghị đến cơ quan Công an trình báo để hợp tác điều tra, hoặc liên lạc đến số điện thoại : 02253.881.222 (CA Kiến Thuỵ).

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo