Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cú sụt bất ngờ, tỷ phú USD Trần Đình Long mất cả nghìn tỷ đồng

Áp lực bán tháo trong vài phút cuối phiên giao dịch đã khiến hàng loạt các cổ phiếu trụ cột bất ngờ đảo chiều giảm giá. Tỷ phú USD Trần Đình Long mất ngàn tỷ trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Chỉ trong vòng khoảng 5 phút cuối phiên giao dịch ngày 5/3, hàng loạt các lệnh bán với khối lượng khổng lồ bất ngờ được tung vào khiến thị trường quay đầu giảm sâu, trái ngược với tình trạng hồ hởi hưng phấn khi VN-Index tăng 10 điểm, vượt qua ngưỡng 1.130 điểm trong buổi sáng.

Áp lực bán tháo xảy ra ở hầu hết các cổ phiếu trụ cột trên thị trường như Petrolimex (PLX), GAS, Hòa Phát (HPG), Vingroup (VIC), Vietcombank (VCB), BIDV (BID), VPBank (VPB), Vietinbank (CTG)…

Ông Trần Đình Long.

Một số mã thậm chí giảm sàn như tường hợp BIDV và Hòa Phát.

Chỉ số VN-Index đảo chiều giảm gần 28 điểm xuống 1.093,48 điểm, thấp hơn nhiều so với mức trên 1.130 điểm ghi nhận trong buổi sáng. Chỉ số HNX-Index giảm 2,74 điểm (2,14%) xuống 125,51 điểm. 

Cổ phiếu Thép Hòa Phát (HPG) của tỷ phú USD Trần Đình Long giảm sàn 4.600 đồng xuống 61.700 đồng/cp với dư mua bằng 0. Cú giảm sốc này khiến túi tiền của ông vua ngành thép Trần Đình Long bốc hơi gần 1.800 tỷ đồng.

Hồi đầu năm nay, ông Trần Đình Long trở thành tỷ phú USD thứ 5 trên thị trường chứng khoán (TTCK) nhờ cổ phiếu HPG tăng mạnh. Cổ phiếu này đã tăng khoảng gấp rưỡi trong vòng 3 tháng qua.

Doanh nghiệp thép có thị phần lớn nhất Việt Nam của ông Long vừa báo lợi nhuận sau thuế cao lịch sử, đạt 8 ngàn tỷ đồng,  vượt 21% so với năm trước. Đây được xem là một trong những cổ phiếu “không đỉnh” đang tăng trưởng như vũ bão trên TTCK.

 

VietJet (VJC) của nữ tỷ phú USD là một trong số ít ỏi các cổ phiếu trụ cột còn trụ được trước làn sóng bán tháo chốt lời. Cổ phiếu VJC thiết lập đỉnh cao mới 203.000 đồng/cp. Bà Phương Thảo chứng kiến túi tiền lên mức cao kỷ lục.

Theo đại diện một công ty chứng khoán, thị trường chứng khoán tiếp tục diễn biến tích cực. Dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường. Tuy nhiên, những diến biến bất lợi trên TTCK thế giới và những phiên bán ròng gần đây của khối ngoại là áp lực đối với thị trường. Rủi ro điều chỉnh ở vào thời điểm này vẫn còn khá lớn khi mà hàng loạt các cổ phiếu trụ cột đang xác lập mặt bằng giá mới.

 

Nên đọc
Theo VietNamNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo