Xã hội

Cưa đạn súng B40, em tử vong anh nguy kịch

Hai anh em Lịnh và Lượng Cưa đạn súng chốn tăng B40 còn sót lại trong chiến tranh thì bất ngờ phát nổ khiến người em tử vong tại chỗ, người anh bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 16h20 chiều 29/4, tại khu vực đồi Ba Chồi (thuộc thôn 15 xã Hà Linh, huyện Hương Khê) đã xảy ra vụ tai nạn do bom mìn sót lại trong chiến tranh, khiến một người tử vong, một người bị thương nặng.

Trao đổi với báo Dân Việt, ông Lê Xuân Phú - Chủ tịch UBND xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết: 2 anh em ruột là Nguyễn Văn Lịnh (SN 1978) và Nguyễn Văn Lượng (SN 1982), quê ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đã vào trại của cha ở thôn 15 xã Hà Linh để làm vườn.

Cưa đạn súng B40, em tử vong anh nguy kịch. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Trong quá trình đào đất, anh Lượng và anh Lịnh phát hiện một quả đạn súng B40 tồn dư từ thời chiến tranh.

2 người này đã dùng máy mài cắt, bất ngờ quả đạn phát nổ khiến anh Nguyễn Văn Lượng (SN 1982) tử vong tại chỗ, anh Nguyễn Văn Lịnh (SN 1978) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại BVĐK Hà Tĩnh, báo Hà Tĩnh đưa tin.

Ngay sau vụ việc xảy ra, chính quyền xã Hà Linh đã lập biên bản sự việc và báo cáo cơ quan chức năng, đồng thời thăm hỏi gia đình bị nạn.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân Việt, Hà Tĩnh)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo