Quốc tế

Cuba và Triều Tiên nói yêu cầu của Mỹ là đơn phương và tùy tiện

(DNVN)-Cuba cho biết, Ngoại trưởng nước này đã gặp người đồng cấp Triều Tiên tại Havana hôm 22/11 và cả hai đều phản đối những yêu cầu "đơn phương và tùy tiện" trong khi bày tỏ quan ngại căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên đang tìm kiếm sự hỗ trợ giữa lúc Mỹ và cộng đồng quốc tế gây áp lực chưa từng có trong tiền lệ nhằm chấm dứt chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Triều Tiên - quốc gia đã công khai kế hoạch phát triển một tên lửa có khả năng vươn tới lục địa Mỹ - đã duy trì mối quan hệ chính trị nồng ấm với Cuba kể từ năm 1960, bất chấp việc Cuba phản đối vũ khí hạt nhân. 

Cuba và Triều Tiên nói yêu cầu của Mỹ và đơn phương và tùy tiện.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Cuba, Ngoại trưởng Triều Tiên và Cuba kêu gọi "tôn trọng chủ quyền của người dân và giải quyết tranh chấp hòa bình". 

"Họ phản đối gay gắt các danh sách đơn phương và tùy tiện mà chính phủ Mỹ thiết lập. Đây là cơ sở cho việc thực hiện các biện pháp cưỡng chế vốn trái với quy định của luật pháp quốc tế", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Cuba có đoạn viết. 

Trước đó, Đài KBS World đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/11 đã tái chỉ định Triều Tiên là quốc gia tài trợ khủng bố sau 9 năm Mỹ xóa Triều Tiên ra khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố, với lý do chương trình hạt nhân của nước này đang đe dọa an ninh toàn cầu.

"Về tình hình trên bán đảo Triều Tiên, họ đã bày tỏ quan ngại về việc leo thang căng thẳng", tuyên bố cho hay. 

Tuyên bố cho biết thêm, các bộ trưởng đã thảo luận về thảo luận về nỗ lực được tiến hành trong việc xây dựng chủ nghĩa xã hội theo tình hình thực tế mỗi nước.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo