Thị trường

Cục Hàng không chưa đề xuất áp giá sàn vé máy bay

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, việc áp giá sàn vé máy bay nội địa mới chỉ dừng lại ở đề xuất của các hãng hàng không, hiện Cục này chưa đang nghiên cứu, chưa đề xuất lên Bộ Giao thông vận tải.

Thông tin này được Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết tại buổi họp báo quý I/2017 của Bộ Giao thông Vận tải diễn ra chiều nay 5/4.

Theo ông Thanh, việc áp giá sàn vé máy bay nội địa mới chỉ dừng lại ở đề xuất của các hãng hàng không, với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực hàng không, bất cứ đề xuất gì của doanh nghiệp thì Cục Hàng không đều phải xem xét một cách cẩn trọng.

Vị này đánh giá, việc áp giá trần và giá sàn vé máy bay đều ảnh hưởng rất lớn tới vận chuyển hàng không, đặc biệt với hành khách, việc này liên quan đến pháp luật về hàng không, về giá và luật cạnh tranh, đến chính sách vĩ mô của nhà nước và đặc điểm của ngành hàng không hiện nay, lợi ích của doanh nghiệp và môi trường cạnh tranh lành mạnh, lợi ích của người dân được tiếp cận đi lại bằng hàng không.

Cục Hàng không chưa đề xuất áp giá sàn vé máy bay.

"Chính vì vậy, Cục Hàng không đang đánh giá trên tinh thần thận trọng, khoa học, cầu thị lắng nghe ý kiến các nhà khoa học, dư luận xã hội để nghiên cứu chứ chưa đề xuất gì lên Bộ. Cục cũng đang xem xét, lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học để trả lời đề xuất của hãng", ông Thanh nói.

Ông Thanh cũng cho biết, từ năm 2006, Quốc hội đã đưa khung giá hàng không vào luật. Đến năm 2014 khi sửa Luật hàng không, Quốc hội vẫn quyết định khung giá. Sở dĩ Quốc hội vẫn giữ khung giá này là do giá vé hàng không ảnh hưởng rất lớn đến nhiều lĩnh vực của nền kinh tế.
Tại cuộc họp, bổ sung thêm về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ đã báo cáo Chính phủ để tham mưu một cách tổng thể bối cảnh của cả nền kinh tế.

"Hiện nay Bộ đang giao Cục Hàng không nghiên cứu để tham mưu, đề xuất, tránh trường hợp giá tăng người dân khó tiếp cận đi lại bằng hàng không và dịch vụ tăng mà giá vé thấp hãng hàng không bị lỗ", ông Trường nói.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo