Pháp luật

Cục phó mất gần 400 triệu ở khách sạn thôi làm Trưởng đoàn thanh tra

(DNVN) - Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thanh tra tại một số tỉnh Tây Nam Bộ, nhưng cử người khác thay ông Nguyễn Xuân Quang.

Ngày 2/10, Tổng cục Môi trường đã phát đi thông tin liên quan đến vụ việc mất trộm gần 400 triệu đồng ở khách sạn của ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thông cáo cho biết, ngay sau khi sự việc được báo chí nêu, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với Công an Tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan để làm rõ các thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thực hiện chỉ đạo nêu trên, bên cạnh việc tạm dừng kế hoạch thanh tra để ông Nguyễn Xuân Quang ra Hà Nội báo cáo.

Khách sạn nơi ông Quang bị mất trồm tiền. Ảnh: Báo Giao Thông.

Ngay sau đó, Tổng cục Môi trường đã cử Tổ Giám sát Đoàn Thanh tra vào tỉnh Long An để phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan xác minh các thông tin mà báo chí nêu cũng như trong Báo cáo của ông Nguyễn Xuân Quang.

Trong Báo cáo của mình, ông Nguyễn Xuân Quang khẳng định số tiền mang theo là tiền của gia đình. Hiện nay quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn, Tổ Giám sát đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Long An để nhanh chóng làm rõ các thông tin liên quan đến sự việc này.

Đoàn Thanh tra làm việc tại một số tỉnh Tây Nam Bộ nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2017 của Tổng cục Môi trường. Kế hoạch thanh tra cũng đã được thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của Luật Thanh tra.

Vì vậy, kế hoạch thanh tra sẽ vấn tiếp tục được triển khai thực hiện. Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra của các cơ quan hữu quan và theo nguyện vọng của cá nhân ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông nguyễn Xuân Quang làm Trưởng đoàn thanh tra.

Như thông tin đã đưa, trước đó, ngày 26/9, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường-Bộ TN&MT) báo bị mất trộm 385 triệu đồng và 1 máy laptop tại phòng 209 khách sạn Thanh Vân 2. 

 

Đến chiều 28/9, ông Quang tạm dừng kế hoạch thanh tra ở Long An để về Hà Nội giải quyết vấn đề liên quan đến vụ mất trộm theo yêu cầu của Tổng cục Môi trường. Ông Quang khẳng định, số tiền trên ông mang theo để lo việc riêng của gia đình...

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo