Văn hóa

Cùng dự thi New Zealand – Chân trời mới 2015

Ngày 26/3, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning và Đại diện du lịch New Zealand tại Việt Nam Jennifer Phạm đã phát động cuộc thi “New Zealand – Chân trời mới 2015” với nhiều phần thưởng hấp dẫn.

 Đây là một trong những những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “New Zealand – chào đón những điều mới mẻ”, hướng tới kỷ niệm 40 năm tình hữu nghị New Zealand và Việt Nam. Đây là cơ hội để những người Việt Nam có tình cảm với New Zealand có thể bày tỏ những cảm nhận, suy nghĩ của mình.

 Đại sứ New Zealand Haike Manning và Jenifer Phạm, đại diện du lịch New Zealand tại Việt Nam. Ảnh: Đạt Đạt

 
Cuộc thi do Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra trong 3 tuần, với giải nhất là chuyến du lịch trọn gói cho hai người tới New Zealand. Ngoài ra, còn có các giải thưởng như một đêm nghỉ và dùng bữa trưa tại các khách sạn 5 sao tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn khác.
 
Những người tham gia dự thi có thể thực hiện ý tưởng dưới dạng ảnh, video clip, một bài viết...thông qua các chủ đề như con người, văn hóa, giáo dục, du lịch, món ăn, thiên nhiên hay bất cứ đề tài nào bạn cảm thấy ấn tượng về đất nước tươi đẹp này.
 
Thông qua cuộc thi, Ngài Haike Manning – Đại sứ New Zealand tại Việt Nam hy vọng: “Cuộc thi sẽ nhận được nhiều tác phẩm hay và sáng tạo, thể hiện sự tưởng tượng của những người bạn chưa từng đến New Zealand hay sự trải nghiệm, cảm nhận của những người đã từng đặt chân tới đất nước của chúng tôi”.
 
Vào tháng 5 tới, một bếp trưởng nổi tiếng người New Zealand sẽ tới Việt Nam để giới thiệu về nghệ thuật ẩm thực nước này. Bên cạnh đó, các nhóm sinh viên giữa hai nước sẽ hợp tác để chuẩn bị cho một buổi trình diễn thời trang cao cấp dự kiến vào tháng 8 tại thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều các hoạt động văn hóa, giáo dục khác. 
 
Độc giả có thể gửi bài dự thi tại đây./.
 
 
Trong chuyến thăm New Zealand của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa qua, hai quốc gia đã cùng nhất trí đẩy mạnh hợp tác để nâng tầm quan hệ từ đối tác toàn diện lên mức đối tác chiến lược trong tương lai. Hai bên cũng phấn đấu đạt kim ngạch thương mại hai chiều 1,7 tỷ USD vào năm 2020, tăng cường hợp tác về giáo dục và nông nghiệp. Hai nước nhất trí thiết lập đường bay thẳng giữa Việt Nam và New Zealand, dự kiến vào cuối năm 2017.
Đạt Đạt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo