Quốc tế

Cuộc gặp lịch sử của ông Trump và Kim Jong-un: Nga - Trung cùng lên tiếng

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga và Trung Quốc đã lên tiếng ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhất trí gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài nhiều năm qua.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow cho rằng thỏa thuận về cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-unlà bước đi đúng đắn. 

"Tôi hy vọng rằng, cuộc gặp sẽ được tiến hành. Hiển nhiên, hoạt động đó là cần thiết để bình thường hóa tình hình trên bán đảo Triều Tiên", ông Lavrov phát biểu tại cuộc họp báo hôm 09/3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Getty)

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, Moscow cho rằng điều quan trọng là để cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc không chỉ bằng những lời tuyên bố mà còn mở đường tới thực tế khắc phục tháo gỡ vấn đề.

Trong khi đó, cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tại cuộc họp báo thường kỳ đã phát biểu rằng, Bắc Kinh hoan nghênh những tín hiệu tích cực từ Mỹ và Triều Tiên, sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un.

"Chúng tôi hoan nghênh thông điệp tích cực Triều Tiên và Mỹ đã đưa ra về việc đối thoại trực tiếp", Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết thêm, Triều Tiên đang tiếp tục đi đúng hướng khi có các động thái nỗ lực liên quan đến vấn đề hạt nhân, đồng thời ủng hộ các quốc gia liên quan tập trung giải quyết vấn đề thông qua hợp tác và đối thoại.

Ông bày tỏ hi vọng tất cả các bên có thể thể hiện can đảm chính trị cần thiết để đưa ra các quyết sách và bắt đầu các cuộc họp đa phương hoặc song phương cũng như  thúc đẩy tiến trình hòa bình giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên một cách hòa bình. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Reuters/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo