Pháp luật

Cuộc sống xa hoa, trụy lạc của bà trùm đường dây ma túy "khủng"

“Đại án” mua bán trái phép 12 nghìn bánh ma túy vừa được đưa ra xét xử tại Quảng Ninh với gần 90 bị cáo.

Bà trùm ma túy Nguyễn Bích Ngọc (giữa)

Mang vỏ bọc... doanh nhân

Đó Nguyễn Bích Ngọc, sinh 1960, ở xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Người dân địa phương từ lâu đã biết đến Ngọc như một doanh nhân thành đạt với công việc buôn bán chè, cau, vải thiều khô qua biên giới sang Trung Quốc. Không chỉ được mọi người biết đến với cái mác thành đạt trong kinh doanh, Ngọc nổi tiếng trong vùng nhờ nhan sắc hơn người.

Xinh đẹp lại khéo léo nên đến tuổi cập kê, Ngọc lọt vào “tầm ngắm” của biết bao chàng trai trong vùng. Thế nên chưa đầy 20 tuổi Ngọc đã sớm tìm được bến đỗ hạnh phúc cùng với một quân nhân ở làng bên. Mái ấm của đôi vợ chồng trai tài gái sắc có thêm 2 cậu con trai khiến không ít người ngưỡng mộ. Không chỉ nết na, Ngọc còn được bà con lối xóm khen ngợi là người phụ nữ đảm đang, tháo vát. Những năm tháng trước đây, khi mới cưới chồng, hàng ngày ngoài công việc đồng áng, Ngọc còn chăn nuôi lợn, buôn bán ở chợ gần nhà.

Sau thời gian làm hàng xáo ở chợ quê, Ngọc chuyển sang buôn bán nông sản đường dài. Ngọc thường thu mua chè khô ở Thái Nguyên và vải khô ở Bắc Giang, sau đó vận chuyển sang Đông Hưng, Trung Quốc bán. Cũng chính trong thời gian này, do không giải quyết được những món nợ với bạn hàng, Ngọc đã liên tiếp phải nhận hai bản án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong quá trình làm ăn với các đối tác là người Trung Quốc, Ngọc quen một số trùm ma túy và từ đây chị ta bắt đầu dấn thân vào con đường buôn bán “cái chết trắng”.

Vốn là dân buôn bán và có mối quan hệ rộng nên Ngọc biết vợ chồng Đào Minh Tuấn, sinh 1957 và Nguyễn Thị Hạnh, sinh 1965, quê gốc ở tiểu khu 6, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La, trú tại khu đô thị Pháp Vân, quận Hoàng Mai, Hà Nội cùng Hoàng Văn Thực có ma túy nên đã nhận lời. Số “hàng trắng” trên được các đối tượng chuyển từ Mộc Châu, tỉnh Sơn La, giao cho Ngọc sau đó được vận chuyển thẳng lên Móng Cái bán cho các đối tượng người Trung Quốc như Vương Luân Nghiệp, Vương Vũ, sinh 1950, ở Đông Hưng, Trần Hoa Khách, sinh 1964, ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông và một số đối tượng nữa…

Tính từ cuối năm 2007 đến đầu năm 2012, Nguyễn Bích Ngọc đã mua từ các đối tượng Sa Văn Cầu, một đối tượng người Việt Nam bị truy nã tại nước CHDCND Lào cùng Nguyễn Thị Loan, Nguyễn Thị Hạnh là những đối tượng làm đại lý cấp I của Sa Văn Cầu và Hoàng Văn Thực, Lương Minh Tuấn, cùng ở khu 2, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, Bắc Giang, là đệ tử của Hạnh, tổng số 148 bánh heroin.

“Bà trùm” với lối sống xa hoa

Mang vỏ bọc buôn bán hàng nông sản đường dài, nhưng thực chất là những chuyến buôn ma túy lớn. Mỗi chuyến đi, nữ thương gia Nguyễn Bích Ngọc chở theo những bao chè, bao vải khô xếp cao ngất ngưởng trên xe tải mà không ai nghĩ bên trong những bao nông sản ấy lại là thứ "hàng trắng chết người". Sau mỗi "chuyến hàng", "bà trùm" đem về có khi cả bao tải tiền.

Nguyễn Bích Ngọc khi bị bắt cùng tang vật vụ án

Tiền nhiều, sống phần nhiều xa chồng, cộng với bản tính ham muốn xác thịt nên Ngọc luôn phải có đàn ông bên cạnh. Nếu nói về số bồ mà "bà trùm" này đã cặp, giới đàn em của Ngọc đến giờ còn phải ngao ngán lắc đầu với độ "chiến" mãnh liệt của "chị cả". Nhưng có một điều đặc biệt ở "bà trùm" này là dù tối qua vừa "chăn ấm, gối nồng" với người tình, đến sáng lại coi như không có chuyện gì xảy ra và làm ăn sòng phẳng. Một điều nữa khiến nhiều phải kiêng nể là đa số người tình gắn bó với Ngọc đều có công ăn việc làm ổn định.

Có nhiều người đàn ông là những người tử tế, thành đạt, thậm chí có vai vế trong xã hội. Tất cả họ đều lầm tưởng Ngọc là một thương gia buôn hàng nông sản. Không ai nghĩ, Ngọc là đối tượng cực kỳ nguy hiểm trong con mắt của các trinh sát ma túy.

Bên ngoài ăn chơi vô độ là vậy nhưng kể cả về nhà Ngọc cũng không cần phải giấu về bản năng lăng loàn của mình với hàng xóm láng giềng và ngay cả với người chồng đang thay ả chăm lo gia đình. Không ít lần Ngọc công khai đưa bạn hàng, bạn tình về nhà tổ chức ăn uống, phô trương cả dàn siêu xe sang trọng khiến người chồng ức chế, phải quyết định sống ly thân. Thông tin trong giới còn kháo nhau rằng, bởi mê trai nên không ít lần Ngọc bị bồ ruột lừa rơi vào cảnh lao đao đến nỗi phải lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.

Có giai đoạn khi lưng vốn đã dần cạn, Ngọc quyết định lui về ở ẩn bằng cách đầu tư xưởng gỗ cho cậu con trai thứ trong Gia Lai. Nhưng dường như nghề buôn thì hợp chứ làm nhà đầu tư thực thụ thì với trình độ lớp 5 của Ngọc là chuyện quá sức. Vì thế, sau vài năm đầu tư cộng với việc các đầu mối buôn heroin hối thúc trả nợ cũ, Ngọc quyết định tái xuất giang hồ.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu, lực lượng chức năng đã quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Bích Ngọc, đó cũng là chìa khóa để mở ra toàn bộ đường dây ma túy lớn nhất Việt Nam. Vào khoảng giữa năm 2012, khi trinh sát báo về, Ngọc đã lên chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài, một tổ công tác đã lên sân bay đón lõng "bà trùm”. Nữ quái buôn ma túy số một của đường dây khi bị tra tay vào còng vẫn giữ được bản lĩnh lạ thường.

Ba ngày đầu, Ngọc một mực phủ nhận những chứng cứ buộc tội mà các điều tra viên đưa ra. "Bà trùm" luôn khẳng định mình là một doanh nhân và buôn bán một cách hợp pháp. Nhưng sau khi bị khuất phục, Ngọc quyết định khai ra sự thật và thừa nhận mình là một "bà trùm" gieo rắc "cái chết trắng" có hạng. Tuy nhiên, với bản tính ranh mãnh, việc khai báo của chị ta rất nhỏ giọt, mang tính thăm dò.

Thế nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn, cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh đã làm rõ hành vi mua bán tổng cộng 148 bánh heroin. Đáng nói, từ lời khai của Ngọc, cơ quan chức năng đã làm rõ đường dây mua bán ma túy lớn từ Lào về Việt Nam rồi đưa sang Trung Quốc. Các đối tượng trong đường dây ma tuý khai nhận đã mua bán hơn 5.300 bánh heroin, hơn 370 nghìn viên thuốc lắc, 40kg ma tuý đá, nhưng do nhiều bị can và người liên quan bỏ trốn, có bị can đã chết nên cơ quan chức năng xác định các bị can mua bán hơn 4.400 bánh, hơn 320 nghìn viên thuốc lắc và 35kg ma túy đá.

Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo