Hỗ trợ doanh nghiệp

Cuối tuần, vàng giảm trước lực chốt lời ồ ạt

Phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đêm qua (17/2, giờ Việt Nam) đã quay đầu giảm gần 10 USD khi các nhà đầu tư chốt lời mạnh.

 Cuối phiên New York, Mỹ đêm qua, giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống 1.720,48 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 4 giảm 6,20 USD xuống mức 1.722,2 USD/ounce.


Trong phiên trước đó vàng được hỗ trợ tăng do có thông tin Trung Quốc có thể ổn định trữ ngoại hối bằng việc tăng nhập khẩu vàng vào cuối năm ngoái, do những lo ngại về đồng đô la mất giá và khủng hoảng nợ khu vực đồng euro.

Tuy nhiên sau đó vàng đã giảm cùng với đồng euro và chứng khoán Mỹ do lực bán mạnh trước cuộc họp quan trọng vào thứ Hai tuần tới của các Bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro. Cuộc họp này sẽ hoàn tất thỏa thuận giải cứu nợ Hy Lạp.

Ông James Steel, nhà phân tích hàng hóa tại HSBC cho rằng, vàng dường như không thể thoát khỏi ảnh hưởng của các thị trường tài chính lớn. Việc giải quyết cuối cùng của cuộc khủng hoảng nợ công khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ phá vỡ liên kết này. Cho đến lúc đó, giao dịch vàng có thể giảm.

Phiên giao dịch đêm qua vàng không bị ảnh hưởng lắm từ dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng Mỹ. CPI tháng Giêng của Mỹ tăng 0,2% do sự đột biến từ chi phí xăng dầu, nhưng mức tăng này cho thấy lạm phát vẫn đang được kiểm soát.

Theo các nhà phân tích, trong ngắn hạn, vàng vẫn chịu áp lực giảm.Về trung và dài hạn, việc các nhà lãnh đạo châu Âu có đưa ra được kế hoạch đủ để cứu Hy Lạp và các quốc gia khu vực đồng Euro khác thoát khỏi vỡ nợ hay không sẽ điều khiển thị trường.

Theo VnMedia

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo