Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cường đô la ngậm ngùi, bầu Đức nhận lương khủng

Cường đô la chỉ nhận mức lương 3 triệu đồng, trong khi bầu Đức nhận mức lương 350 triệu đồng/tháng, là tin tức đại gia nóng tuần qua.

Cường đô la lương 3 triệu đồng/tháng

Ngày 22/4, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) do bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ đại gia phố núi Cường Đôla làm CTHĐQT đã công bố báo cáo thường niên năm 2013.
 
Theo báo cáo, hoạt động kinh doanh của công ty tập trung vào 3 mảng mũi nhọn là: Đầu tư phát triển các dự án bất động sản đa dạng sản phẩm cao cáp trung cấp và các dự án phát triển nhà ở, dự án trồng và khai thác cao su tại Việt Nam và Campuchia và đầu tư khai thác thủy điện vừa và nhỏ.
 
Báo cáo thường niên, năm 2013, tổng giá trị tài sản của công ty là 6.360.750 tỷ đồng, tăng 1,02% so với năm 2012. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của công ty đạt 8.129 tỷ đồng. Hiện tại , số lao động làm việc tại QCG là 237 người.
 
Cường đô la chỉ nhận được 3 triệu/tháng
 
Trong cơ cấu cổ đông của công ty tại thời điểm ngày 18/12/2013, bà Nguyễn Thị Như Loan là cổ đông lớn nhất với cổ phần lên đến 47,76%. VOF INVESTMENT LIMITED chiếm 9.18% và các cổ đông khác là 43.15%.
 
Theo đó, người nhận được mức thù lao cao nhất trong năm qua là bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty. Mức lương bà Loan nhận được năm vừa rồi là 7 triệu đồng/tháng.
 
Ông Nguyễn Quốc Cường, Cường Đôla - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc công ty nhận được mức lương chỉ là 3 triệu đồng/tháng.
 
Bầu Đức lương thưởng hơn 350 triệu/tháng
 
Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - Đoàn Nguyên Đức nhận mức lương thưởng gần 4,18 tỉ đồng tỉ đồng cho năm 2013, tương đương 350 triệu đồng/tháng. Mức lương khủng này, tăng 700 triệu so với năm 2012 (khoảng 3,5 tỉ đồng).
 
Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAGL
 
Theo báo cáo thường niên năm 2013 của Công ty cổ phần HAGL tổng lương, thưởng, thù lao cho thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT), Ban Tổng giám đốc, Thư ký HĐQT và Ban kiểm soát cả năm là gần 25 tỉ đồng.
 
Mức lương khủng của Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức cũng là minh chứng cho sự đầu tư của tập đoàn HAGL vào lĩnh vực nông nghiệp chất lượng cao tại Lào và Campuchia đang thu được lợi nhuận cao.
 
Dù nhận được một mức “khủng” được cho là cao nhất đối với vị trí CEO của doanh nghiệp trong Top đại gia nhưng có lần Chủ tịch của HAGL chia sẻ, ông hài lòng với khoản tiền lương được nhận, song không để tâm tới khoản này vì nó chỉ là thu nhập tượng trưng, không nhận không được.
 
Sự chênh lệch quá lớn giữa hai người, khi cùng là ông chủ của một tập đoàn có tên tuổi. Trong khi, công việc làm ăn của bầu Đức ngày càng phát triển, kể cả nước ngoài, thì công ty Cường đô la đang khắc khoải vì nợ.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo