Quốc tế

Cường kích A-10 Mỹ diễn tập cất hạ cánh khẩn cấp sát biên giới Nga

Phi đội A-10 diễn tập cất hạ cánh khẩn cấp trên quốc lộ ở Đông Âu nhằm đối phó trường hợp sân bay bị phá hủy trong chiến tranh.

Các cường kích A-10 thuộc Phi đoàn số 107, Vệ binh Quốc gia Mỹ ngày 7/6 diễn tập cất, hạ cánh trên đường cao tốc ở khu vực nông thôn Latvia và một đường băng bỏ hoang ở Estonia.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ đợt diễn tập Saber Strike 18 quy mô lớn do NATO tiến hành sát biên giới Nga.

Một chiếc A-10 thực hiện pha cất cánh trên đường băng dã chiến ở tỉnh Haapsalu, phía bắc Estonia. Nội dung huấn luyện này nhằm chuẩn bị cho kịch bản xung đột nổ ra với Nga khiến các sân bay bị phá hủy.

Các chuyên gia quân sự cho biết cất hạ cánh trên đường cao tốc là kỹ năng rất có lợi trong chiến tranh, khi các sân bay quân sự trở thành mục tiêu bị tấn công đầu tiên. Lực lượng phòng thủ có thể phân tán máy bay tới những địa điểm bí mật, sau đó cất cánh từ đường cao tốc để phản công, gây bất ngờ cho đối phương.

Một kỹ thuật viên không quân Mỹ đang kiểm tra chiếc A-10 sau khi hạ cánh tại đường băng ở Haapsalu.

Kỹ thuật viên không quân Mỹ ra hiệu cho A-10 trong quá trình hạ cánh ở Haapsalu.
Đây là một trong những nội dung huấn luyện tiêu chuẩn của Mỹ từ thời Chiến tranh Lạnh. Hoạt động này được nối lại ở Đông Âu do căng thẳng giữa NATO và Nga từ năm 2014. 

Hai kỹ thuật viên đang quan sát quá trình cất cánh của chiếc A-10 tại Haapsalu.

Một chiếc A-10 với màu sơn và biểu tượng đặc biệt thực hiện bài tập. Giới chức quân sự Mỹ cho biết Nga và các nước láng giềng như Belarus cũng thường xuyên tiến hành hoạt động cất hạ cánh trên đường cao tốc trong những năm gần đây.

Một nhân viên được giao nhiệm vụ ghi lại toàn bộ các bài tập của A-10 tại Estonia trong khuôn khổ cuộc tập trận Saber Strike 2018.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo