Pháp luật

Cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Tướng Hồ Sĩ Tiến chia sẻ việc phá án

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng ở Trà Vĩnh, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng C45- Bộ Công an đã lên tiếng chia sẻ về việc phá vụ án nghiêm trọng.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45-Bộ Công an), đã có những chia sẻ xung quanh việc phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, theo tin tức trên báo Người lao động. 

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết: "Lần đầu tiên xảy ra 2 vụ cướp ngân hàng liên tục ở Huế và Trà Vinh, đối tượng gây án có sử dụng vũ khí. Ở Huế, sau 11 ngày đã bắt được nghi phạm; còn ở Trà Vinh, sau 10 ngày đã phá án. 

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến chia sẻ nói về vụ án cướp ngân hàng tại Trà Vinh trong buổi họp báo sáng 7-5. Ảnh: Ca Linh/NLĐ

Các đối tượng gây ra các vụ cướp, giết trong thời gian qua chủ yếu là những người đã tham gia vào đánh bạc và cá độ bóng đá, khi bị đòi túng quẫn gây ra cướp để lấy tiền trả nợ. 

Như tại Tiền Giang, chúng tôi đang điều tra, đã xảy ra 3 vụ cướp, giết thì trong đó có 2 vụ nạn nhân bị giết do các đối tượng nợ nần cờ bạc thực hiện hành vi".

Tại Trà Vinh, sau khi xảy ra vụ cướp thì được Bộ Công an rất quan tâm. Khi Công an tỉnh Trà Vinh báo về thì C45 cử ngay tổ công tác phối hợp.

"Thành công nhất của chuyên án này là sự phối hợp tốt giữa lực lượng của Bộ Công an với Công an tỉnh Trà Vinh. Điều cốt tử là các nguồn tin thu thập đều có sự phân tích, nhận định và kết quả nhận định là hoàn toàn chính xác. 

Ngoài ra, khi vụ án xảy ra, chứng cứ rất ít, khi xem camera thấy như một băng dàn dựng nhiều hơn là một vụ cướp. Chúng ta tập trung rất nhiều hướng nhưng đi theo hướng phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, đi sâu kỹ càng khoanh vùng đối tượng và bắt được thủ phạm. 

 

Đặc biệt, video clip tung lên mạng, truyền hình thì nhận được nhiều tin của quần chúng nhân dân cung cấp. Dựa vào đây chúng ta sàng lọc đối tượng và đã khám phá thành công chuyên án", Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến chia sẻ.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến yêu cầu Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa nghi phạm ra truy tố, xét xử để răn đe. Đồng thời, cần mở rộng chuyên án này vì đối tượng gây án xuất phát từ nguyên nhân là tham gia cá độ bóng đá trên mạng nên bóc gỡ luôn đường dây cá độ bóng đá để răn đe.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, nếu có vụ án nghiêm trọng, phức tạp thì cần có sự phối hợp của công an các địa phương, Bộ Công an và các tỉnh, nhằm huy động sức mạnh, tránh tình trạng 1 số địa phương vừa qua khi xảy ra án nghiêm trọng thì địa phương tự làm. Khi không có kết quả thì mới báo cáo về Bộ Công an, gây khó khăn trong truy xét tiếp.

Trước đó, Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết vụ án cướp ngân hàng ở Trà Vinh do đối tượng Lê Lâm Hưng, sinh năm 1988, quê quán ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, là kỹ sư Ban Quản lý Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 một mình thực hiện, báo TTXVN đưa tin.

Qua khám xét nơi làm việc của Hưng, công an thu giữ được số tiền tang vật là 35.900 USD; riêng số tiền Việt Nam, Hưng khai đã trả nợ cá cược bóng đá. 

 

Về khẩu súng đối tượng sử dụng thực hiện vụ cướp, Lê Lâm Hưng khai đã vứt xuống cảng biển và là súng bắn đạn nhựa được mua cách đây 1 tháng tại chợ Kim Biên, TP. HCM. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người lao động, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo