Tin tức - Sự kiện

Cứu 3 cá thể gấu ngựa bị nuôi nhốt trong lồng gần 20 năm

Chi cục Kiểm lâm Ninh Bình phối hợp với Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã nước Việt đã tiến hành cứu hộ thành công 3 cá thể gấu ngựa bị nuôi nhốt trong lồng gần 20 năm ở Ninh Bình.

Cụ thể, 3 cá thể gấu ngựa được người dân tự nguyên giao nộp gồm: 2 cá thể gấu (1 đực và 1 cái) được nuôi nhốt tại nhà ông Đào Xuân Thái, trú phố Tương Lai, phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình. Cá thể gấu cái còn lại được nuôi nhốt tại gia đình ông Đặng Văn Cẩn, phố Đoàn Kết, phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình.

Trước khi được cứu hộ, 3 cá thể gấu ngựa này đều bị nuôi nhốt khoảng 17 - 18 năm, trong điều kiện chuồng trại chật hẹp, ẩm thấp, thức ăn và môi trường sống không phù hợp.

Sau khi thăm khám, các chuyên gia quốc tế của Four Paws International phát hiện, các cá thể gấu có những dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng đã bị trích hút mật nhiều lần trong nhiều năm, báo Dân trí đưa tin.

3 cá thể gấu ngựa sau khi được theo dõi, sức khỏe ổn định sẽ được đưa vào Công viên đông vật hoang dã quốc gia ở Ninh Bình. Ảnh: BGT

Theo tin tức trên báo Giao thông, cá thể gấu đực nuôi tại gia đình ông Thái sức khỏe tạm ổn định, có vấn đề về răng lợi. Gấu cái có nhiều vấn đề hơn, đặc biệt hàm răng dưới có một lỗ thủng, túi mật bị nhiễm trùng, gan có dấu hiệu nhiễm bệnh, vách trái của tim sưng to. Còn gấu cái nuôi tại gia đình ông Cần chỉ có 2 chân răng lợi cũng có vấn đề, các thành mạch tim có dấu hiệu tắc nghẽn, là hậu quả của sự nhiễm trùng. Túi mật có các dấu hiệu không bình thường. Gan cũng có dấu hiệu tổn thương.

Theo các cơ quan chức năng, sau khi được cứu hộ, các cá thể gấu này sẽ được đưa vào trang trại bảo tồn gấu Ninh Bình của Four Paws Việt để theo dõi sức khoẻ và chữa trị, hồi phục. Sau khi quá trình theo dõi hoàn tất, các cá thể gấu ngựa nói trên sẽ được thả ra khu bán hoang dã tại Công viên động vật hoang dã quốc gia tại tỉnh Ninh Bình.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo