Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cựu Á hậu Singapore: Từ cô gái bị bắt nạt vì ngoại hình đến người truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân

Bên cạnh việc đạt thứ hạng cao trong nhiều cuộc thi sắc đẹp, giờ đây Genecia Alluora còn được biết với vai trò người sáng lập Soul Rich Woman - nền tảng hỗ trợ phụ nữ kinh doanh và khởi nghiệp.

Có thể bạn nghĩ rằng sẽ chẳng học được gì về kinh doanh từ những người đẹp của các cuộc thi hoa hậu. Nhưng Genecia Alluora, người đạt danh hiệu Á hậu Hoàn vũ Singapore 2006 sẽ cho bạn một cách nhìn khác. Cô là người đã tư vấn và hỗ trợ cho hàng trăm CEO và chính trị gia.

Trong suốt 1 thập kỷ qua, Alluora và công ty của cô đã giúp các nhà lãnh đạo cải thiện diện mạo và ngôn ngữ cơ thể khi xuất hiện trước công chúng.

“Chúng tôi không yêu cầu các chính trị gia hay các nhà lãnh đạo cao cấp phải xây dựng hình ảnh giả mạo. Điều chúng tôi làm là giúp họ thể hiện cá tính và nâng cao tầm ảnh hưởng”, Alluora chia sẻ với CNBC.

Genecia Alluora, người sáng lập Soul Rich Woman.

Trên thực tế, đó không phải lộ trình sự nghiệp được Alluor vạch ra ban đầu. Trước đây, cô chưa từng nghĩ sẽ tham gia một cuộc thi sắc đẹp nào đó. Khi còn đi học, Alluor thường bị bắt nạt vì vẻ ngoài của mình. Nhưng chính việc tham gia một cuộc thi về người mẫu ở trường đại học đã giúp cô tìm ra ngành kinh doanh đầy tiềm năng. Và ý tưởng đầu tiên của Alluor chính là giúp mọi người xây dựng thương hiệu cá nhân.

Cựu Á hậu cho rằng, với một số người khái niệm thương hiệu cá nhân không phải điều gì đó cần quan tâm, nhưng với những người thường xuyên xuất hiện trước công chúng như các chính trị gia hay doanh nhân, nó là ‘vô giá’.

Alluor chia sẻ, nhiều khách hàng của cô không phải là người hướng ngoại, họ là người hướng nội nhưng lại đang ‘chơi trò chơi hướng ngoại’.
“Tất nhiên họ đã có sẵn một đội ngũ phía sau. Nhưng điều quan trọng là cách họ liên kết được quyền lực với thương hiệu cá nhân, đồng thời thể hiện được sự nhất quán trong suốt quá trình tranh cử hoặc một chiến dịch nào đó”, Alluor nói.

Điều đó không đơn giản chỉ là chọn lựa một bộ trang phục hay cách dùng ngôn ngữ cơ thể một cách cẩn trọng. Đằng sau diện mạo chỉn chu còn phải toát lên được tính cách và tâm lý của nhân vật.

Từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, trong đó có việc giành vị trí Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Singapore 2006, Alluor có nhiều kinh nghiệm thực tế để áp dụng vào công việc. Cô cũng học thêm về ngành Ngôn ngữ học thần kinh như một phương án dự phòng cho tương lai.
“Tôi hiểu rằng vẻ đẹp bề ngoài sẽ phai dần theo thời gian, vì vậy tôi muốn học thêm nhiều kỹ năng vì đó là những thứ không ai có thể lấy đi”, Alluor bộc bạch.

 

Cô nói thêm rằng, “Khi bạn đẹp, bạn còn trẻ, mọi người rất dễ hoài nghi về năng lực của bạn. Đó là con dao 2 lưỡi. Tôi muốn chắc chắn rằng mình có nhiều phương án chọn lựa”.

Genecia Alluora trong một sự kiện tại Hà Nội.

Dẫn đường cho các nữ doanh nhân

Sau 10 năm điều hành công ty tư vấn hình ảnh, năm 2015 Alluora quyết định thay đổi và sử dụng kỹ năng của mình để giúp đỡ những nữ doanh nhân khác.

Cùng năm đó, cô thành lập Soul Rich Woman – một nền tảng tư vấn cho các doanh nhân nữ trên khắp Đông Nam Á. Alluora cho biết, đây là một phân khúc đặc biệt và cô có rất nhiều cơ hội để phát triển.

“Nhiều phụ nữ ở Malaysia đang tìm việc làm thêm, trong khi phụ nữ Singapore muốn mở rộng quy mô kinh doanh còn ở Philippines, nhiều phụ nữ muốn xây dựng một thương hiệu”, cô cho biết.

 

Thông qua Soul Rich Woman, Alluora cung cấp lời khuyên giúp phụ nữ phát triển mô hình kinh doanh trực tuyến. Sau 3 năm thành lập, Soul Rich Woman có khoảng 5.000 thành viên đăng ký tài khoản. Mỗi thành viên này trả một khoản phí hàng năm là 223 USD. Ngoài ra nền tảng của Alluora còn có 11.000 thành viên cơ bản và hơn 200.000 người theo dõi.

“Thương mại điện tử phát triển rất mạnh trong thời gian qua nhưng nhiều phụ nữ vẫn đang sử dụng hình thức bán hàng truyền thống. Chúng tôi muốn khơi dậy tinh thần của các doanh nhân nữ và giúp nhiều phụ nữ xây dựng mô hình kinh doanh hơn", Alluora chia sẻ.

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo