Hỗ trợ doanh nghiệp

Cựu CEO Nokia Stephen Elop rời khỏi Microsoft

(DNVN) - Stephen Elop, người gia nhập Microsoft từ vai trò CEO Nokia,vừa chấm dứt công việc tại hãng phần mềm trong một đợt tái cơ cấu do CEO Satya Nadella thực hiện.

Thông báo này được đăng tải trên trang tin tức của Microsoft, đồng thời gửi đến các nhân viên của công ty. Việc cải tổ diễn ra ở thượng tầng, hàng loạt lãnh đạo sẽ bị thay thế, trong đó có "công thần" Stephen Elop.

Khi trở về Microsoft từ vai trò CEO của Nokia, Elop giữ chức Phó Chủ tịch cấp cao nhóm Thiết bị (Devices Group). Nhóm này sẽ được sáp nhập vào nhóm Hệ điều hành (Operating Systems Group - OSG) để tạo thành bộ phận Windows và  Thiết bị (Windows and Devices Group).

Stephen Elop.
Stephen Elop.

Microsoft chỉ định Terry Myerson - người trước đây phụ trách OSG - điều hành bộ phận mới. "Chúng tôi đang thực hiện việc tái cơ cấu để thực hiện các chiến lược đã đề ra, tập trung nguồn lực vào ba bộ phận chính. Thay đổi này sẽ cho phép Microsoft cho ra các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn ở tốc độ nhanh hơn", CEO Satya Nadella cho biết trong email gửi nhân viên thông báo về sự ra đi của Stephen Elop

Mặc dù không nói rõ lý do tại sao đây là “thời điểm thích hợp để nghỉ hưu”, tuy nhiên những thông tin do CEO Nadella cung cấp cho thấy dường như Stephen Elop bị Microsoft sa thải nhiều hơn là một quyết định chủ động từ phía Stephen Elop.

Đây là lần thứ 2 Stephen Elop rời khỏi Microsoft. Stephen Elop đã từng làm việc tại Microsoft trong gian đoạn từ tháng 1/2008 đến tháng 9/2010 với vai trò Giám đốc bộ phận Doanh nghiệp tại Microsoft, trước khi rời bỏ công ty và trở thành CEO của hãng điện thoại Phần Lan Nokia từ tháng 9/2010.

Elop được nhận xét là không thành công trong vài trò CEO của Nokia khi liên tục để công ty tụt dốc trên thị trường smartphone. Sau đó Microsoft đã mua lại hãng di động Phần Lan với giá 7,2 tỷ USD hồi tháng 4/2014. Sở hữu Nokia, công ty phần mềm Mỹ đã phát hành nhiều mẫu Lumia và dự kiến tung ra model mới chạy Windows 10 (Mobile) vào mùa thu này. Vì vậy đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để Stephen Elop rời Microsoft.

Trong đợt cải tổ này của Microsoft còn chứng kiến sự thay đổi nhân sự của Giám đốc chiến lược Mark Penn. Trong khi đó Tatarinov, từng phụ trách mảng giải pháp doanh doanh nghiệp tại Microsoft và Ruder chịu trách nhiệm cho các chiến lược cấp cao cũng rời công ty.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo