Xã hội

Cựu chủ tịch tỉnh chắn đường đi của dân

Mới đây cựu chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phan Minh Thanh bị 30 hộ dân ở ấp Thới Hòa và Thới Bình, xã Thới Sơn (Mỹ Tho, Tiền Giang) đưa đơn đến UBND TP Mỹ Tho tố cáo ông đã tự ý dựng trụ bê tông chắn đường công cộng.

(tienphong) Sáng 2/5, một trong những người ký đơn là bà Nguyễn Thị Cúc, sinh năm 1950, ở số 145, ấp Thới Hòa cho biết: Để làm đường, người dân đóng tiền theo diện tích đất, cứ 1.000 m2 đóng 30.000 đồng.

“Đóng trong nhiều năm để xây dựng và sửa chữa, năm 2012 tôi vẫn còn đóng khoản tiền này”, bà Cúc nói. Nhưng ông Thanh dựng thêm cột, cản trở giao thông nên có người thảo đơn phản đối, bà đã đồng ý ký tên.

Sự bức xúc của người dân tăng thêm khi đơn gửi lên UBND TP Mỹ Tho chưa ai giải quyết cho dân thì đơn lại có trong tay ông Thanh. Bà Cúc giải thích lý do không gửi đơn cho chính quyền xã vì vụ ông Thanh không đóng tiền nước sạch suốt 8 năm qua, khiếu nại nhiều lần với xã nhưng không giải quyết được.
 
Bà Cúc bày tỏ thêm, trụ chắn dựng lên đã mấy năm, người dân bất bình nhưng chính quyền xã như không hay biết. Khi đường bị chắn, xe chở vật liệu xây dựng không thể vào, phải đổ trước cột chắn càng cản trở giao thông, gây nhiều bất lợi cho dân.
 
Thế nhưng, khi ông Thanh bán cây kiểng thì ông lại được dỡ thanh chắn phía trên để xe vào ra, vận chuyển cây kiểng xong, ông Thanh lại đóng thanh chắn.

Cựu Chủ tịch Phan Minh Thanh giải thích, việc ông dựng các trụ bê tông là để bảo vệ con đường, vì xe tải chở vật liệu xây dựng vào sẽ làm hư đường, cũng là tiết kiệm tiền của dân và ngân sách nhà nước.

Theo ông Thanh, dựng trụ để ngăn xe tải chứ không ngăn xe ba gác và xe lôi chở hàng hóa từ 500 kg trở xuống. “Có những xe đăng ký tải trọng 500 kg nhưng chở hàng hóa lại từ 1 đến 1,5 tấn, có lợi cho họ mà gây thiệt hại cho dân, cho địa phương thì tôi không đồng ý”, ông Thanh nói.

Việc ông gỡ thanh chắn trên trụ cột để xe vào chở cây kiểng, ông giải thích, vì cây kiểng cao chứ mỗi chậu kiểng chưa đến 250 kg và chở bằng xe lôi nên không làm hư đường.

 


 


Ông Thanh chỉ phần đất gia đình ông nhường để mở rộng đường.

 


Ông Thanh nói thêm, con đường trước đây nhỏ, gia đình ông góp đất để mở rộng khoảng hai phần ba chiều dài con đường. Vợ ông Thanh là bà Huỳnh Thị Năm cũng nói: Khi mở rộng đường, được yêu cầu dời hàng rào vào 0,5 mét nhưng gia đình tôi dời đến 0,8 mét cho dân đi lại dễ dàng. Hiện có nhiều người ghét vợ chồng tôi nên hay xuyên tạc.

Ông Thanh cũng khẳng định: “đây là vấn đề ganh ghét cá nhân vì con đường ở ấp Thới Hòa mà có người ở ấp Thới Bình cũng ký tên vào đơn phản đối”.

Việc dựng trụ chắn để bóp nhỏ con đường, ông Thanh nói là có xin phép chính quyền xã, còn lãnh đạo xã lại bảo không xin phép. Lãnh đạo xã Thới Sơn kể, lần đầu dựng lên hai trụ còn chừa chiều rộng con đường 2 mét vào năm 2010 thì UBND xã có cho phép.

Giữa năm 2011, cũng theo lãnh đạo xã, ông Thanh đến UBND xã bảo dựng thêm hai trụ để ngăn bớt xe, bảo vệ con đường, UBND xã trả lời là phải họp dân xin ý kiến, nhưng chưa kịp họp dân thì ông Thanh đã dựng. “Biết ông Thanh tự ý dựng trụ là sai nhưng cán bộ UBND xã cũng không dám ngăn cản”, vị lãnh đạo xã thừa nhận.

 

 

Đoàn Huế

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo